Hà Nội sửa chữa mặt cầu Thanh Trì từ 20-2

SGGPO
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa cho biết sẽ tiến hành sửa chữa mặt cầu Thanh Trì và đường dẫn hai đầu cầu từ 20-2.

Vụ tai nạn trên cầu Thanh Trì ngày 20-1

Vụ tai nạn trên cầu Thanh Trì ngày 20-1

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội cho cào bóc, sửa chữa các vệt hằn lún, sống trâu trên mặt cầu, thay thế khe co giãn để đảm bảo phương tiện lưu thông êm thuận. Đồng thời, để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị thi công sẽ lắp đặt biển cảnh báo xe máy giảm tốc độ khi lưu thông trên cầu; bổ sung biển cấm ô tô tải, ô tô khách trên làn đường hỗn hợp theo quy định. Các công việc này sẽ được thực hiện và hoàn thành ngay trong quý 1-2019.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội), Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm, đơn vị quản lý cầu Thanh Trì phối hợp chặt chẽ để thiết lập đường dây nóng xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông nếu có trên cầu.

Cầu Thanh Trì là cây cầu lớn nhất trong dự án 7 cây cầu của Hà Nội bắc qua sông Hồng, có điểm đầu giao cắt với quốc lộ 1A tại Pháp Vân (Q. Hoàng Mai), cắt đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại Thạch Bàn và điểm cuối cắt quốc lộ 5 tại Sài Đồng (Quận Long Biên). 
Cầu Thanh Trì có tổng chiều dài 3.120m; tổng mức đầu tư là hơn 1.395 tỷ đồng. Cầu được khởi công từ ngày 28-11-2002 và hoàn thành bàn giao sử dụng ngày 6-2-2007. Tuy nhiên, trải qua vài lần sửa chữa các hư hỏng, mặt cầu Thanh Trì có hiện tượng sụt lún và biến dạng bề mặt bê tông nhựa, tạo thành vệt rãnh dài kèm theo là những ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.

Trong thời gian gần đây, có khá nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên cầu Thanh Trì. Điển hình là các vụ việc: 6 ô tô đâm nhau liên hoàn trên cầu Thanh Trì ngày 14-10-2018; 2 người đàn ông đi xe máy đâm vào giải phân cách giữa khiến 1 người chết, 1 người bị thương ngày 6-11-2018; 2 vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trên cầu Thanh Trì do va chạm giữa xe tải và xe khách khiến giao thông ùn tắc kéo dài nhiều giờ hôm 20-1… 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận