Hàng không dừng vận chuyển khách đến Việt Nam từ 0 giờ ngày 1-4 đến hết 15-4

Các hãng hàng không phải dừng vận chuyển khách đến Việt Nam kể từ 0 giờ ngày 1-4 đến hết ngày 15-4 để đảm bảo ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo các hãng hàng không dừng vận chuyển khách đến Việt Nam kể từ 0 giờ ngày 1-4 đến hết ngày 15-4.

Tuy nhiên, việc dừng bay không áp dụng đối với trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thật cao và các trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất tạm dừng đón các chuyến bay chở công dân Việt Nam về nước, do các khu cách ly đã bị quả tải.

Sau đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã yêu cầu giới hạn các tuyến bay nội địa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm của dịch Covid-19 từ Hà Nội và TPHCM đối với các địa phương.

Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 30-3 đến hết ngày 15-4, các hãng hàng không chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất 1 chuyến/ngày/đường bay trên các đường bay Hà Nội - TPHCM, Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc và đường bay TPHCM - Đà Nẵng/Phú Quốc. Các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và TPHCM đều phải dừng lại.

Tin cùng chuyên mục