Hàng không Myanmar khai trương đường bay Yangon - Hà Nội

Chiều 19-9, chuyến bay mang số hiệu 8M450 của Hãng hàng không Myanmar Airways International (MAI) đã hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài, khai trương đường bay quốc tế thương mại thường lệ Yangon - Hà Nội. 
Chuyến bay của hàng không Myanmar khai trương đường bay thường lệ đến Hà Nội
Chuyến bay của hàng không Myanmar khai trương đường bay thường lệ đến Hà Nội

Đường bay Yangon - Hà Nội (RGN-HAN) được MAI khai thác với tần suất 2 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, vào thứ 2 và thứ 6. Thời gian bay từ Yangon đến Hà Nội khoảng 2 giờ. 

Hành khách trên chuyến bay của hàng không Myanmar khai trương đường bay đến Hà Nội
Đây là một trong ba hãng hàng không quốc tế mới mở đường bay thường lệ tới Hà Nội sau 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trước đó, 2 hãng hàng không là Cambodia Angkor Air, Thai Smile Airways đã mở đường bay tới Hà Nội. 

Với sự góp mặt của Hãng hàng không MAI, tại Cảng HKQT Nội Bài hiện có 57 hãng hàng không quốc tế và nội địa (bao gồm cả các hãng chở khách và chở hàng) hoạt động. Các hãng bay này kết nối Thủ đô Hà Nội với 60 điểm đến quốc tế (45 điểm đến hành khách và 15 điểm đến hàng hóa) và 17 điểm đến nội địa. 

Thông tin từ Cảng HKQT Nội Bài cho biết, hiện rất nhiều hãng hàng không đến từ châu Á và châu Âu đang đàm phán với Cảng HKQT Nội Bài về kế hoạch mở rộng thị trường vào mùa đông năm nay và mùa xuân năm tới. 

Theo kế hoạch, từ 22-9, MAI sẽ tiếp tục khai thác đường bay Yangon - TPHCM với tần suất 1 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần vào thứ 5. Các chuyến bay được hãng khai thác chủ yếu bằng máy bay Airbus A320.

Tin cùng chuyên mục