Hành khách gây rối vì tranh chỗ để hành lý bị cấm bay 12 tháng

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với một nam hành khách có hành vi gây rối trên chuyến bay từ sân bay Nội Bài đi Tân Sơn Nhất hôm 21-5.
Lực lượng an ninh sân bay đưa hành khách gây rối rời khỏi máy bay
Lực lượng an ninh sân bay đưa hành khách gây rối rời khỏi máy bay

Sự việc xảy ra khi chuyến bay đang trong quá trình làm thủ tục cho hành khách lên máy bay. Hành khách  N.V.H có vé ngồi ghế 34D đã tranh chấp chỗ để hành lý xách tay phía trên ghế ngồi với các hành khách ngồi ghế 34E, 34G.

Mặc dù tiếp viên trên chuyến bay đã có mặt để xử lý vụ việc nhưng hành khách N.V.H đã không chấp hành hướng dẫn của tiếp viên, tiếp tục có hành vi chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh. Sau đó, nhân viên an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã lên máy bay, đưa nam hành khách N.V.H về trụ sở để xử lý theo quy định.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hành khách N.V.H đã có hành vi gây rối, cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không, có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên máy bay.

Căn cứ quy định hiện hành, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với ông N.V.H từ ngày 15-6-2020 đến hết ngày 14-6-2021. Nam hành khách này cũng sẽ buộc phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 15-6-2021.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển ông N.V.H trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn nêu trên.

Các lực lượng chức năng tại các cảng hàng không, sân bay có trách nhiệm phối hợp, kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân để phát hiện, ngăn chặn hành khách đã bị cấm vận chuyển và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn trong quyết định xử phạt. 

Trước đó, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng đã đã quyết định phạt hành chính nam hành khách N.V.H 10 triệu đồng vì hành vi gây rối trên máy bay.

Tin cùng chuyên mục