Hẹn hò “ngoài luồng”

Một buổi chiều đầu năm, đang ngồi uống bia ven đường với bạn, Hoàng nhìn sang bên kia đường thấy có nhà nghỉ. Hoàng chợt nảy ra ý định sẽ quay phim các xe máy đang để trong nhà nghỉ, ngồi chờ bên ngoài để quay tiếp cảnh người ta lấy xe chạy ra. 

Hoàng nhắm được con mồi là một phụ nữ đã gần 60 tuổi, bám theo và chìa video ra cho xem. Hoàng đòi người phụ nữ phải đưa 500.000 đồng để xóa video. Xóa rồi, Hoàng lại bảo, còn nữa đã xóa hết đâu, đòi thêm 2,5 triệu đồng. Chị này cũng đưa. Thấy kiếm tiền dễ quá, Hoàng lại đòi thêm. Người phụ nữ không còn tiền nên hẹn tới mai.

Tối ấy, chị nghĩ nếu cứ đưa sau này nó cứ đòi mãi thì sao. Nghĩ thế, chị đi báo công an. Sáng mai, khi Hoàng đang nhận thêm 2,5 triệu thì công an ập tới. Hoàng bị TAND huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa xử phạt 18 tháng tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Mới gần đây, ở Hà Nội cũng xảy ra vụ việc tương tự khiến dư luận xôn xao. Hai nam thanh niên ở huyện Hoài Đức biết nhiều phụ nữ có quan hệ “ngoài luồng”, điểm hẹn là các nhà nghỉ trên địa bàn. Hai người này giả làm khách thuê phòng, rồi lén đặt các camera. Có được hình ảnh nhạy cảm, họ gửi thư đe dọa đến những người phụ nữ trong clip, yêu cầu gửi hàng trăm triệu đồng, nếu đồng ý qua đêm thì sẽ giảm giá còn 20 triệu. Khi bị công an TP Hà Nội bắt, hai người khai nhận đã dùng thủ đoạn này chiếm đoạt được hơn 180 triệu đồng của nhiều phụ nữ khác nhau. Họ còn nắm trong tay 52 clip khác…

Thời gian qua, TAND các quận huyện ở TPHCM cũng xét xử một số vụ án “Cưỡng đoạt tài sản”, mà ẩn đằng sau sự cưỡng đoạt đó là cả một câu chuyện dài, là cái kết của câu chuyện ngoại tình. Tiếng sét ái tình làm bùng cháy “tình yêu” giữa hai vị phụ huynh trẻ tuổi khi cùng đưa con đi học ở một trường tiểu học thuộc huyện Bình Chánh, TPHCM. Anh đã ly hôn, trong khi chị vẫn có gia đình. Cuộc tình nồng cháy kéo dài được hai năm thì chị muốn chia tay. Anh không chịu, mang đầu heo đến đặt trước nhà chị để đe dọa. Chưa hả giận, anh còn gọi điện cho chồng của người tình để kể lể về mối quan hệ ngoài luồng, đòi phải đưa 15 triệu đồng để mua sự im lặng. Tiền đã nhận, nhưng chừng một tháng sau tình cờ gặp nhau tại cổng trường, anh này lại tiếp tục dọa, đòi tiền. Lần này đang nhận tiền thì công an bắt, khởi tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, sau đó bị TAND huyện Bình Chánh tuyên phạt mức án 2 năm tù.

Chuyện hẹn hò “ngoài luồng” thường sẽ trở nên phức tạp khi nó không còn là câu chuyện của hai người. Nhất là những mối quan hệ ngoài luồng luôn ẩn chứa rất nhiều tình huống rắc rối phía sau. Còn những người lợi dụng sự lén lút này để trục lợi, chắc chắn cũng không thoát khỏi bàn tay pháp luật. Như người ta nói, đi đêm lắm có ngày gặp ma! 

Tin cùng chuyên mục