Hỗ trợ chuyển đổi nghề hộ nghèo đang sử dụng xe 3,4 bánh tự chế

SGGPO
Lãnh đạo UBND TPHCM giao Chủ tịch UBND 24 quận, huyện khẩn trương rà soát, thống kê danh sách số lượng người đang sử dụng loại phương tiện xe 3, 4 bánh tự chế trên địa bàn TP, gửi về Sở LĐ-TB-XH TP trong tháng 10 này, để có chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người nghèo, khó khăn...

 

Ngày 9-10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, liên quan về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người nghèo đang sử dụng loại phương tiện xe 3, 4 bánh tự chế trên địa bàn TP, UBND TP giao Chủ tịch UBND 24 quận, huyện khẩn trương rà soát, thống kê danh sách số lượng, tình trạng sử dụng và các thông tin liên quan đến người sử dụng các loại phương tiện nói trên và xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ (xe “50TĐ”) đang hoạt động trên địa bàn quản lý, xác định rõ các hộ có thuộc đối tượng đã được hưởng chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 04/2009/QĐ-UBND ngày 20-1-2009 của UBND TP hay không. Đồng thời, báo cáo rõ khó khăn, vướng mắc (nếu có) và đề xuất hướng xử lý, nhằm hỗ trợ người dân ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo; gửi về Sở LĐ-TB-XH TP trong tháng 10 này.

Sở GTVT TP phối hợp với Công an TP và các cơ quan, đơn vị có liên quan đánh giá thực trạng sử dụng đổi với loại phương tiện xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ trong điều kiện giao thông thành phố; xác định các bất cập (về chất lượng phương tiện, nhu cầu sử dựng thực tiễn, mức độ đáp ứng các điều kiện về an toàn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường,...); đề xuất và dự thảo văn bản trình UBND TP kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Sở Tài chính, Sở KH-ĐT, Thường trực Ban An toàn giao thông TPHCM, Công an TPHCM, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người nghèo đang sử dụng loại phương tiện nói trên. Phân tích, đánh giá một cách khách quan, toàn diện về hiệu quả của chính sách và các khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện, từ đó, tham mưu đề xuất cho UBND TP hướng xử lý phù hợp, đảm bảo yêu cầu về an toàn giao thông và tạo điều kiện cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn được ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nút giao thông An Phú tại quận 2, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Bao giờ mở rộng nút giao thông An Phú?

Đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng cấp bách không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo mỹ quan đô thị; thế nhưng, việc triển khai thực hiện cứ “đưa qua đẩy lại” giữa các cơ quan chức năng khiến nhiều dự án liên tục trễ hẹn.

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận