Hỗ trợ chuyển đổi nghề hộ nghèo đang sử dụng xe 3,4 bánh tự chế

SGGPO
Lãnh đạo UBND TPHCM giao Chủ tịch UBND 24 quận, huyện khẩn trương rà soát, thống kê danh sách số lượng người đang sử dụng loại phương tiện xe 3, 4 bánh tự chế trên địa bàn TP, gửi về Sở LĐ-TB-XH TP trong tháng 10 này, để có chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người nghèo, khó khăn...

 

Ngày 9-10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, liên quan về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người nghèo đang sử dụng loại phương tiện xe 3, 4 bánh tự chế trên địa bàn TP, UBND TP giao Chủ tịch UBND 24 quận, huyện khẩn trương rà soát, thống kê danh sách số lượng, tình trạng sử dụng và các thông tin liên quan đến người sử dụng các loại phương tiện nói trên và xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ (xe “50TĐ”) đang hoạt động trên địa bàn quản lý, xác định rõ các hộ có thuộc đối tượng đã được hưởng chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 04/2009/QĐ-UBND ngày 20-1-2009 của UBND TP hay không. Đồng thời, báo cáo rõ khó khăn, vướng mắc (nếu có) và đề xuất hướng xử lý, nhằm hỗ trợ người dân ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo; gửi về Sở LĐ-TB-XH TP trong tháng 10 này.

Sở GTVT TP phối hợp với Công an TP và các cơ quan, đơn vị có liên quan đánh giá thực trạng sử dụng đổi với loại phương tiện xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ trong điều kiện giao thông thành phố; xác định các bất cập (về chất lượng phương tiện, nhu cầu sử dựng thực tiễn, mức độ đáp ứng các điều kiện về an toàn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường,...); đề xuất và dự thảo văn bản trình UBND TP kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Sở Tài chính, Sở KH-ĐT, Thường trực Ban An toàn giao thông TPHCM, Công an TPHCM, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức hội nghị tổng kết việc thực hiện chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người nghèo đang sử dụng loại phương tiện nói trên. Phân tích, đánh giá một cách khách quan, toàn diện về hiệu quả của chính sách và các khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện, từ đó, tham mưu đề xuất cho UBND TP hướng xử lý phù hợp, đảm bảo yêu cầu về an toàn giao thông và tạo điều kiện cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn được ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cần quy hoạch đồng bộ cho khu đô thị mới

Những thập niên trước, nhiều dự án khu đô thị mới (KĐTM) hình thành đã mang lại diện mạo khác biệt cho sự phát triển của TPHCM. Bên cạnh sự thành công còn là những bài học bổ ích, nhất là khi sắp tới TPHCM tiếp tục dành dư địa cho sự phát triển loại hình này.

Bút Sài Gòn

Chiều hoài sao được

- Trong dự thảo mới nhất liên quan đến chính sách đối với ngành ô tô, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất Chính phủ ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện cho ô tô lắp ráp trong nước. Nhưng với đề nghị của các hãng về giảm sản lượng tối thiểu cho mỗi mẫu xe, bộ này bác bỏ thẳng thừng.

Sự kiện & Bình luận

Trợ lực điều trị Covid-19

Bộ Y tế cùng với TPHCM và các tỉnh phía Nam đã và đang khẩn trương xây dựng nhiều bệnh viện dã chiến, trung tâm cấp cứu hồi sức tích cực, phân tầng bệnh viện, huy động và tăng cường nhiều y bác sĩ, chuyên gia đầu ngành tới các “điểm nóng” để bảo vệ người dân trong trận chiến vô cùng khốc liệt này.