Hoài niệm ẩm thực đường phố Sài Gòn

SGGP
Nhắc đến phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM), người ta sẽ nhớ đến hình ảnh của những nhà hàng xa hoa lộng lẫy, đắt tiền bậc nhất Sài Gòn. Thế nhưng, trong một góc nhỏ yên bình thuộc phố đi bộ, có một nơi chuyên bán những món ăn ngon, hấp dẫn, đậm chất thuần túy Việt Nam nhưng giá cả vô cùng bình dân; đó là nhà hàng Hẻm 12 ở số 12 Nguyễn Huệ. 

Hoài niệm ẩm thực đường phố Sài Gòn

Nhằm tái hiện lại không gian một con hẻm ở Sài thành với nhà dân hai bên, cùng những hàng quán, món ăn đường phố đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ người dân Sài Gòn, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra) đã khai trương nhà hàng Hẻm 12 tại địa chỉ trên.

Thực khách đến đây như lạc vào một vùng ký ức thân thuộc nhưng vẫn sống động và tươi mới, gợi nhớ về một không gian sống và mua bán, sinh hoạt ở những con hẻm - dấu vết của cộng đồng làng xóm tại đô thị, vốn rất quen thuộc với nhiều thế hệ người thành phố. Nhà hàng Hẻm 12 thuộc Trung tâm Dịch vụ ăn uống Satra và là 1 trong 6 nhà hàng hiện có trong chuỗi kinh doanh ẩm thực của Satra. Với sức chứa gần 200 người, nhà hàng Hẻm 12 hoàn toàn phù hợp với những bữa tiệc gia đình, hội họp, gặp gỡ đối tác... 

Nhà hàng tập hợp nhiều thương hiệu, món ăn đường phố nổi tiếng thông qua các hình thức hợp tác, nhượng quyền như phở Tư Đạt (phở gia truyền gốc Nam Định nổi tiếng ở Hà Nội), Bé Chè (nổi tiếng từ năm 1968 ở chợ Bến Thành)… Thông qua nhà hàng Hẻm 12, Satra mong muốn mang lại không gian gia đình, không gian sống, không gian ẩm thực quen thuộc với nhiều thế hệ người dân Sài Gòn thông qua hình ảnh xe bán chè, xe hủ tiếu, bàn ghế mộc chân vuông, những chiếc đèn măng-xông, lon guigoz đựng muỗng đũa, vài cái tủ đựng thức ăn kiểu Pháp xưa.

SĨ MINH

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Doanh nghiệp tự tin hội nhập

Bình quân mỗi năm, Việt Nam có khoảng 120.000 doanh nghiệp (DN) mới được thành lập. Đây là con số ấn tượng, tạo động lực cho DN tiếp tục trên con đường phát triển, tự tin hội nhập sân chơi toàn cầu.

Chương trình bình ổn thị trường

Đưa nông sản miền Nam ra Bắc

Hiện nay, người tiêu dùng các tỉnh phía Bắc có xu hướng rất chuộng nông sản của các tỉnh phía Nam, đặc biệt là những sản phẩm đặc sản, có thương hiệu.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Nhiều quy định chấn chỉnh thị trường nhà đất

Trước hàng loạt sự vụ công ty bất động sản lập “dự án ma”, tự phân lô bán nền hoặc dùng tài sản đã bán cho khách hàng đem thế chấp ngân hàng, không hoàn thành các hạn mục dự án khiến chậm trễ trong việc ra giấy chứng nhận chủ quyền cho khách hàng, Chính phủ đã ban hành nghị định mới để xử lý việc này. Cụ thể, sẽ xử phạt tiền tỷ đối với chủ đầu tư chậm trả sổ đỏ cho khách hàng, chủ đầu tư tự phân lô bán nền…

Quy hoạch kiến trúc

Nan giải nguồn vốn nhà ở xã hội

Thống kê kết quả thực hiện tại các địa phương, hiện cả nước mới thực hiện được 33% kế hoạch phát triển nhà ở xã hội (NƠXH ) đã đề ra và chỉ có hơn 80.000 hộ gia đình được thụ hưởng NƠXH. Trong khi đó, nhu cầu NƠXH trong giai đoạn từ năm 2011-2020 cần khoảng 440.000 căn.