Hoàn tất quy hoạch chi tiết cuối kỳ Cảng biển Trần Đề

SGGPO
Chiều ngày 1-7, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc họp nghe báo cáo cuối kỳ Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước ở Cảng biển Sóc Trăng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.
Hoàn tất quy hoạch chi tiết cuối kỳ Cảng biển Trần Đề ảnh 1 Quy hoạch tổng thể Cảng biển Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng

Tham dự buổi làm việc có Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn; Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu; lãnh đạo các sở, ngành và đơn vị tư vấn Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình hàng hải (CMB).

Đại diện CMB cho biết, quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước Cảng biển Sóc Trăng (thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050), trong đó trọng tâm là Cảng biển Trần Đề sẽ có tổng diện tích 4.960ha. Trong đó, diện tích quy hoạch bến cảng ngoài khơi là 960ha, diện tích khu dịch vụ, hậu cần cảng logistics, cảng trung chuyển hàng hoá phía bờ là 4.000ha.

Cảng biển Trần Đề có cầu vượt biển dài 18km, 15 cầu cảng, đê chắn sóng dài 8,3km. Cảng có thể tiếp nhận tàu tổng hợp, tàu container 100.000 DWT hoặc lớn hơn và tàu hàng rời 160.000 DWT, công suất thiết kế từ 80 – 100 triệu tấn/năm (giai đoạn đến 2030 có công suất 30 – 35 triệu tấn/năm).

Hoàn tất quy hoạch chi tiết cuối kỳ Cảng biển Trần Đề ảnh 2 Kết nối luồng hàng hải với Cảng biển Trần Đề

Tổng kinh phí để phát triển Cảng biển Trần Đề đến năm 2030 ước tính khoảng 55,7 nghìn tỷ đồng, giai đoạn sau năm 2030 khoảng 146,3 nghìn tỷ đồng (không bao gồm kinh phí đầu tư đối với các kho xăng dầu, hạ tầng KCN sau cảng, luồng chuyên dùng).

Mới đây, tại quyết định số 287/QĐ-TTg  của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng đã xác định: “Khu bến Trần Đề (cảng biển Sóc Trăng) định hướng quy hoạch tiềm năng thành cảng biển đặc biệt, đảm nhận vai trò cảng cửa ngõ vùng ĐBSCL”.

Dự kiến, giữa tháng 7-2022, quy hoạch chi tiết Cảng biển Trần Đề sẽ được trình Bộ GTVT thẩm định.

TUẤN QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khảo sát tuyến đường thủy từ TPHCM đi Tiền Giang, Bến Tre

Khảo sát tuyến đường thủy từ TPHCM đi Tiền Giang, Bến Tre

Sở GTVT TPHCM vừa phối hợp với Sở Du lịch TPHCM cùng các sở, ngành tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và các công ty du lịch, doanh nghiệp vận tải khảo sát tuyến đường thủy từ Bến Bạch Đằng (TPHCM) đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre.

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Xanh lại dần dần

- Nhiều người đang háo hức ra Bình Định để ngắm cá voi xanh săn mồi. Cũng vui, vì hoạt động sinh tồn bình thường của những loài động vật biển lại tạo ra cảnh tượng kỳ thú để con người thưởng ngoạn. Rồi biết đâu du lịch xứ mình lại có thêm một điểm nhấn mang tên “Quan sát cá voi”?

Sự kiện & Bình luận

Cẩn trọng khi “nâng tầm” di sản

Trong tháng 8, đã có thêm 10 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào danh sách Di sản phi vật thể cấp quốc gia. Trong đó có Nghề thủ công truyền thống làm tàu hũ ky, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long; Nghệ thuật trình diễn dân gian hát sắc bùa của người Mường, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa; Tập quán xã hội và tín ngưỡng lễ mừng thọ của người M’nông, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk…
" />