Học sinh Quảng Ngãi nghỉ học từ chiều ngày 3-2 đến 9-2 phòng dịch bệnh virus Corona

Sáng ngày 3-2, UBND tỉnh Quảng Ngãi ra thông báo học sinh, sinh viên các cấp bậc học được nghỉ học từ chiều ngày 3-2 đến hết ngày 9-2.

Theo văn bản thông báo, học sinh, sinh viên các cấp bậc học từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông giáo dục thường xuyên, các trung tâm Ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục ngoài công lập khác và các đơn vị trực thuộc Sở GD-ĐT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được nghỉ học từ chiều ngày 3-2 đến hết ngày 9-2 để phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Học sinh Quảng Ngãi nghỉ học từ chiều ngày 3-2 đến 9-2 phòng dịch bệnh virus Corona ảnh 1 Học sinh được nghỉ học để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi cũng đã yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, làm tốt công tác phối hợp với cơ sở y tế địa phương trong vệ sinh môi trường trong thời gian học sinh, sinh viên nghỉ học. Các trung tâm Ngoại ngữ, tin học có giáo viên người nước ngoài đến từ vùng dịch theo dõi, kiểm tra, nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe cần báo cho cơ quan y tế gần nhất để theo dõi.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng chỉ đạo Sở Y tế, Sở GD-ĐT khẩn trương phun thuốc tiêu độc, khử trùng 100% các trường học trên địa bàn tỉnh, đến ngày 9-2 phải hoàn thành.

Giáo viên, học sinh, nhân dân hạn chế đi lại, nếu cần đi lại phải đeo khẩu trang phù hợp.

Giám đốc Sở Y tế, Công an tỉnh, Cục QLTT tỉnh chủ động kiểm tra, xử phạt, rút giấy phép kinh doanh các cơ sở kinh doanh thiết bị y tế, nhà thuốc tăng giá khẩu trang, thuốc sát trùng và các thiết bị y tế khác liên quan phòng, chống dịch.

Tính đến ngày 3-2 cả nước đã có 26/63 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học phòng, chống dịch do virus Corona gây ra.

Tin cùng chuyên mục