Học sinh trải nghiệm văn hóa, lịch sử TPHCM

Gần 300 học sinh khối lớp 3, Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) đã hào hứng tham gia ngày hội “Tự hào là công dân Thành phố anh hùng” cuối tuần qua.

Tham gia vào ngày hội, học sinh được trải nghiệm di chuyển bằng xe buýt điện vòng quanh khu vực trung tâm thành phố, tìm hiểu hoạt động của các cơ quan hành chính, văn hóa, kinh tế, giáo dục đóng trên địa bàn quận 1 và dừng chân tại Hội trường Thống Nhất, tìm hiểu về nguồn gốc và lịch sử hình thành của di tích quốc gia đặc biệt này. Song song đó, trường cũng tổ chức nhiều hoạt động như vẽ tranh, sưu tầm văn, thơ với chủ đề “Tự hào là công dân Thành phố anh hùng”. Thông qua hình thức vẽ tranh, học sinh đã tái hiện nhiều địa điểm nổi tiếng như Chợ Bến Thành, Bưu điện Thành Phố, Thảo cầm viên, tòa nhà Landmark 81… Bên cạnh đó, học sinh cũng được trải nghiệm vai trò là “phóng viên nhí” thực hiện các cuộc phỏng vấn ngắn thầy cô, phụ huynh và bạn bè về các đề tài mà nhóm thực hiện.

Tại buổi tổng kết, các em đã báo cáo kết quả thực hiện các hoạt động, trưng bày nhiều sản phẩm do chính các em làm ra và trình diễn các tiết mục văn nghệ sống động. Đặc biệt, với trò chơi mô phỏng cuộc thi “Rung chuông vàng”, học sinh lần lượt trả lời 20 câu hỏi về các địa danh nổi tiếng, di tích lịch sử, văn hóa của TPHCM (ảnh) thông qua phần mềm cài đặt trên máy tính bảng. Kết thúc các hoạt động thi tài, học sinh và phụ huynh có cơ hội hòa mình vào các hoạt động ẩm thực, thử tài làm bếp với nhiều món ăn đặc trưng của thành phố. Đại diện nhà trường cho biết, việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm đẩy mạnh giáo dục toàn diện cho học sinh. Thông qua các hoạt động, giáo viên đã đồng thời tích hợp các môn học như tập làm văn, luyện từ và câu, tự nhiên xã hội, mỹ thuật, tin học, đồng thời tạo cơ hội cho học sinh rèn luyện các kỹ năng cần thiết như giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm, thuyết trình… 

Tin cùng chuyên mục