Học tập, làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể nhất, thiết thực nhất

Để Chỉ thị 05 có sức lan tỏa xã hội sâu rộng, có tác động tích cực hơn nữa trong các tầng lớp nhân dân, đồng chí Tất Thành Cang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu những gương điển hình trong đời thường.
  Đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, và đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, tại Hội nghị giao ban. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chiều nay 7-9, Thường trực Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực Quận ủy, Huyện ủy, Đảng ủy cấp trên cơ sở và Đảng ủy trực thuộc Thành ủy về kinh nghiệm sau 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05).

Đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, chủ trì hội nghị.

Đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cho biết, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 tại nhiều đơn vị đã đi vào thực chất với những cách làm mới, gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; luôn có ý thức gắn với việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của ngành, địa phương, đơn vị. Nhiều cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã xác định rõ trách nhiệm nêu gương, tự giác xây dựng kế hoạch cụ thể, khả thi và công khai tất cả nội dung đăng ký cho cơ quan, đơn vị, địa phương giám sát.

Tại hội nghị, đại diện cấp ủy Đảng các quận 10, Tân Phú, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Sở Giao thông - Vận tải, Công an TPHCM… đã phát biểu về những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05.

Theo Bí thư Quận ủy Bình Thạnh Nguyễn Thị Thu Hà, để giải quyết tốt các vấn đề bức xúc của dân, quận tăng cường công tác tiếp dân từ cơ sở đến các đơn vị trong quận, cử cán bộ xuống tận địa bàn tìm hiểu những bức xúc, khiếu nại của nhân dân để phối hợp giải quyết.

Quận Tân Phú thì tổ chức lấy ý kiến bằng phiếu đánh giá đảng viên có biểu hiện suy thoái theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) và đẩy mạnh tuyên truyền các tác phẩm của Bác Hồ và sáng tác thơ, truyện ngắn, báo ảnh về gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến tận cơ sở và địa bàn dân cư.

Tại Đảng bộ Công an TP, theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP, việc thực hiện Chỉ thị 05 được các cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị gắn giữa xây và chống, trong đó đặc biệt chú ý đến các giải pháp xây bằng việc nhân điển hình từ những việc làm nhỏ nhất của các bộ, chiến sĩ để mọi người học tập, noi theo.

Học tập, làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể nhất, thiết thực nhất ảnh 2 Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TPHCM, phát biểu tại Hội nghị giao ban chuyên đề. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đảng ủy Sở Giao thông - Vận tải TP chọn giải pháp cải cách thủ tục hành chính, tăng cường tiếp công dân, lắng nghe phản ánh của báo chí để chấn chỉnh những tồn tại, yếu kém nhằm phục vụ dân tốt hơn…

Học tập, làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể nhất, thiết thực nhất ảnh 3 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang trao đổi với các đại biểu. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang biểu dương và đánh giá cao những cách làm hay, cụ thể, sáng tạo tại các đơn vị, địa phương sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 05.

Để Chỉ thị 05 có sức lan tỏa xã hội sâu rộng, có tác động tích cực hơn nữa trong các tầng lớp nhân dân, đồng chí Tất Thành Cang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu những gương điển hình trong đời thường của cán bộ, đảng viên, quần chúng để mọi người cùng học tập, làm theo.

Trong nhóm giải pháp thực hiện cần chú trọng gắn thực hiện Chỉ thị 05 với Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) và Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) bằng chương trình hành động cụ thể, sát thực với tình hình và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương mình; tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm mà người dân quan tâm.

“Giải pháp gì, việc làm gì cũng phải thiết thực, cụ thể, không được chung chung, không làm theo hình thức, thổi phồng thành tích. Ở mỗi đơn vị, cơ quan, địa phương đều có những những vấn đề nóng, nổi cộm trở thành điểm nghẽn, nếu không tập trung giải quyết tốt sẽ cản trở sự phát triển. Chúng ta học Bác, làm theo Bác phải từ tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, biến việc học tập, làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể nhất, thiết thực nhất đến đời sống của nhân dân. Dân tin từ những việc làm dù nhỏ nhất này, chứ không tin những gì mà chúng ta nói mà không làm, nói nhiều làm ít, hoặc làm không đến nơi đến chốn. Những điều đó nếu không được chấn chỉnh, không có cách làm thiết thực, cụ thể thì sẽ rất dễ mất lòng tin của nhân dân”, đồng chí Tất Thành Cang kết luận.

Tin cùng chuyên mục