Hơn 10.000 học sinh TPHCM tham gia ngày hội truyền thống 9-1

Sáng nay, 6-1, Hội trại truyền thống 9-1 lần thứ XII năm 2018 với chủ đề "Tự hào học sinh thành phố học tập và làm theo lời Bác" đã diễn ra ở 8 cụm trường với hơn 10.000 học sinh tham dự. 

Đây là một trong những hoạt động thường niên của ngành giáo dục TP nhằm tiếp nối, duy trì và phát huy những mô hình hoạt động hiệu quả trong công tác học sinh, sinh viên. Qua đó, tạo môi trường giao lưu học tập giữa học sinh các đơn vị cũng như tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. Chương trình hướng đến kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9-1-1950 - 9-1-2018).

Năm nay, hội trại diễn ra tại 8 điểm trường trung học phổ thông bao gồm: Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1), THPT Phước Kiểng (huyện Nhà Bè), THPT Hùng Vương (quận 5), THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6), THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú), THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp), THPT Phú Hòa (huyện Củ Chi) và THPT Hiệp Bình (quận Thủ Đức). Trại sinh là những học sinh tiêu biểu đến từ các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP có thành tích tốt trong học tập.

Hơn 10.000 học sinh TPHCM tham gia ngày hội truyền thống 9-1 ảnh 1 Lễ khai mạc hội trại truyền thống 9-1 tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6)

Nét đặc sắc của hội trại năm nay là chương trình tuyên dương "Học sinh tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác" với 408 gương học sinh tiêu biểu xuất sắc, tích cực trong học tập, năng động trong rèn luyện, sống đẹp, sống tốt, sống có ích.

Qua hội trại, ngành giáo dục cũng phát động chương trình "Vì biển đảo quê hương", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đây là sân chơi thú vị cho các bạn học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, rèn luyện và tích lũy thêm nhiều vốn kiến thức, kỹ năng mềm, mang lại nhiều giá trị tích cực trong học tập và cuộc sống.

Phát biểu tại cụm trại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6), ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định Đảng và Nhà nước quan tâm rất nhiều đến thế hệ trẻ và sự nghiệp giáo dục. Giám đốc sở mong rằng tinh thần và thông điệp của hội trại sẽ lan toả đến tất cả học sinh để cùng chung tay xây dựng thành phố ngày càng tươi đẹp.                                                          

Tin cùng chuyên mục