Hơn 2.000 tỷ đồng nâng cấp đường cất hạ cánh Tân Sơn Nhất

SGGPO
Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa được trình lên Bộ Giao thông Vận tải. Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương.

Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT)  thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương. Trong đó gần 1.500 tỷ đồng xây dựng, hơn 182 tỷ đồng cho thiết bị, hơn 108 tỷ đồng chi phí quản lý dự án, tư vấn. Chi phí dự phòng hơn 280 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L để đáp ứng khai thác các loại máy bay thế hệ mới có áp suất bánh hơi lớn, tần suất khai thác với công suất 50 triệu hành khách/năm. Đồng thời, dự án xây dựng thêm các đường lăn và nhiều hạng mục liên quan đồng bộ khác.

Dự án dự kiến thực hiện trong 2 năm 2020 - 2021, trong đó thời gian thi công hạng mục công trình thuộc đường cất hạ cánh 25R/07L khoảng 6 tháng (không bao gồm công tác hoàn thiện thủ tục nghiệm thu và bay hiệu chỉnh). Thời gian thi công các hạng mục công trình còn lại khoảng 14 tháng. 

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã giao cho CIPM tổ chức quản lý Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức quản lý Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng HKQT Nội Bài.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu thành lập Ban Chỉ đạo triển khai dự án do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn là Trưởng ban.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT đề nghị bỏ điều kiện tiêm đủ 2 mũi vaccine được đi xe khách

Bộ GTVT đề nghị bỏ điều kiện tiêm đủ 2 mũi vaccine được đi xe khách

Ngày 27-9, Bộ GTVT cho biết, kế hoạch hoạt động vận tải cho cả 5 lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không, đường thủy và hàng hải đã hoàn tất và đang gửi lấy ý kiến các bộ ngành, địa phương. Theo đó, trong giai đoạn sắp tới, các quy định về hoạt động vận tải sẽ có nhiều điểm mới, thông thoáng và dễ thực hiện hơn.  

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Hỗ trợ thiệt tình

- Theo dự kiến, các ngân hàng sắp tới sẽ bơm 100 ngàn tỷ đồng lãi suất thấp để cho người dân và doanh nghiệp vay. Mà để bù lãi suất, ngân hàng sẽ giảm lợi nhuận đi. Nếu làm được vậy, đồng vốn rẻ sẽ rút ngắn hành trình phục hồi của đời sống và làm ăn.

Sự kiện & Bình luận

Phép giải công bằng cho y tế tư nhân

Cuộc chiến phòng chống Covid-19 tại TPHCM đã đi qua những thời điểm cam go nhất. Trong nỗ lực không mệt mỏi của toàn xã hội, bước chuyển từ trạng thái tấn công - xóa bỏ sang hòa hoãn - sống chung với virus tiếp tục thúc đẩy bộ máy chính quyền, đội ngũ chuyên môn và toàn thể người dân kiên trì, cố gắng, chấp nhận thêm trong những chặng cuối cùng trước khi tiếp đích “bình thường mới”.