Hơn 334 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”

Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” đã tiếp hơn 334 tỷ đồng từ nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đóng góp. 

Sáng 28-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”.

Tham dự có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy; Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch HĐND TP; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP; đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; cùng đại diện lãnh đạo Vùng 2, Vùng 4 và Vùng 5 Hải quân.

Hơn 334 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” ảnh 1 Các đại biểu tham dự họp mặt cùng hát vang khúc ca Trường Sa
Theo đánh giá của Hội đồng quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, trong 10 năm qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và tổ chức nhiều hoạt động hướng về biên giới, biển đảo của Tổ quốc thông qua nhiều chương trình chăm lo cụ thể, thiết thực.
Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” đã tiếp hơn 334 tỷ đồng từ nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đóng góp. Quỹ đã dành hơn 288 tỷ đồng cho các hoạt động ủng hộ tiền tuyến, chăm lo hậu phương và tổ chức nhiều đoàn đại biểu đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và các đảo vùng biển Tây Nam Tổ quốc.
Những phương tiện chuyên chở cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra trên biển, những thiết bị y tế, dược phẩm, những hệ thống cung cấp nước sạch, máy tập đa năng, hệ thống năng lượng mặt trời, vườn tăng gia… được đầu tư, trang bị tại các đảo, điểm đảo đã cải thiện, nâng cao đời sống và điều kiện công tác cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại Trường Sa, Nhà giàn DK1 và vùng biển Tây Nam.
Ngoài ra, Quỹ còn hỗ trợ các vùng biên giới trên cả nước qua các chương trình “Mái ấm cho chiến sĩ, người nghèo nơi biên giới”, “Nước ngọt vùng biên”, “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa ngư dân vươn khơi, bám biển”…
Hơn 334 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng hoa các cá nhân tham gia giao lưu tại buổi họp mặt
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo và các tầng lớp nhân dân luôn hướng về biên giới, hải đảo của Tổ quốc bằng cả tấm lòng của người con đất Việt và tình yêu quê hương đất nước, đồng hành cùng MTTQ trong các hoạt động tạo sự gắn kết giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác tại các vùng biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó, để lại dấu ấn trong hành trình thể hiện nét đẹp nghĩa tình trong văn hóa ứng xử, trong tư duy hành động của Đảng bộ và nhân dân TPHCM.
Hơn 334 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” ảnh 3 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm trao tặng bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM cũng đã tặng bằng khen cho 17 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong đóng góp, vận động và tuyên truyền về biên giới, biển đảo Tổ quốc.
Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng bằng khen cho 58 tập thể và 60 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác tuyên truyền về biên giới, biển đảo Tổ quốc giai đoạn 2009-2019.

Tin cùng chuyên mục