Hơn 340 tuyến đường tại TPHCM hạn chế thi công trong năm 2021

Ngày 25-12, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết, sở vừa ban hành danh mục 343 tuyến đường, đoạn đường hạn chế thi công đào đường trong năm 2021, trên cơ sở đánh giá hiện trạng các tuyến đường đang khai thác tốt và mới nâng cấp sửa chữa, cần được duy trì để sử dụng lâu dài.
Cụ thể, 188 tuyến đường do sở quản lý và 155 tuyến do UBND quận, huyện quản lý hạn chế đào đường thi công các hạng mục công trình trong năm 2021.
Các tuyến đường, đoạn đường thuộc danh mục này được phép thi công xử lý các sự cố đột xuất về kỹ thuật nhưng phải chấp hành theo các quy định của UBND TP về thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo bệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn TP.
Những trường hợp cấp bách, cần thiết phải thi công đào đường trên các tuyến này, sẽ do Sở GTVT TPHCM, UBND các quận huyện xem xét giải quyết theo phân cấp.
Hơn 340 tuyến đường tại TPHCM hạn chế thi công trong năm 2021 ảnh 1
Trong danh mục này, có các tuyến Quốc lộ 1 (đoạn cầu Đồng Nai đến ranh Long An), Quốc lộ 1K (nút giao Linh Xuân đến ranh Bình Dương), Quốc lộ 13 (từ Xô Viết Nghệ Tĩnh đến Quốc lộ 1), Quốc lộ 22 (vòng xoay An Sương đến ranh Tây Ninh), Quốc lộ 50 (cầu Nhị Thiên Đường đến ranh Long An) là tuyến đường trục chính, có mật độ lưu thông cao; các tuyến Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ, Phạm Văn Đồng, Xa lộ Hà Nội, Kinh Dương Vương là các tuyến đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật.
Bên cạnh đó, Sở GTVT TPHCM cũng thông báo tạm ngưng thi công có tổ chức đào đường, vỉa hè trong phạm vi kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Dương lịch, thời gian từ ngày 31-12-2020 đến hết ngày 1-1-2021.
Chủ đầu tư tất cả các công trình trên đường bộ có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công đào đường, vỉa hè, khẩn trương tái lập toàn bộ các đoạn đang thi công, hoàn thành trước ngày 31-12.
Các công trình thi công có rào chắn chiếm dụng mặt đường đang khai thác được phép tồn tại hàng rào, nhưng phải thu gọn hàng rào công trường, vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công.

Tin cùng chuyên mục

Bút Sài Gòn

Còn đang nghiên cứu

- Hên là nguyên nhân vụ cháy thảm khốc mới đây ở Hà Nội đã được cơ quan chức năng kết luận. Xe điện được đưa ra khỏi “diện tình nghi”. Tuy vậy, tình trạng kỳ thị xe máy điện vẫn ở mức cao. Đúng là chuyện tâm lý kỳ thị khó lay chuyển dù không có căn cứ thực tế.

Sự kiện & Bình luận

Bản quyền truyền hình Asiad - “Món ăn tinh thần” đắt đỏ

Sự đắt đỏ không nằm ở giá chào bán, mà ở khía cạnh các nhà đài Việt Nam đã quen với chuyện mua sóng độc quyền, sở hữu các bản quyền dài hạn để “bán sóng” nên gần như không tồn tại yếu tố chia sẻ. Vai trò của các tổ chức liên kết thương mại giữa các đài, kênh sóng ở Việt Nam vô cùng mờ nhạt.