Hơn 40 tỷ đồng chương trình “Vì em hiếu học” cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Mỗi suất học bổng có trị giá 2 triệu đồng, sẽ được Viettel trao bằng tiền mặt hoặc hiện vật sau khi khảo sát nhu cầu của các em học sinh ở 48 tỉnh, thành trên cả nước.

Tin từ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, hơn 20.000 suất học bổng của chương trình “Vì em hiếu học” với tổng trị giá hơn 40 tỷ đồng sẽ được Viettel trao tặng cho các em học sinh trong năm học mới 2021 - 2022.

Đây là năm thứ 8 chương trình “Vì em hiếu học” của Viettel được triển khai và là năm đầu tiên mức học bổng cho mỗi em học sinh được tăng lên gấp đôi so với mọi năm. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng sẽ được Viettel trao bằng tiền mặt hoặc hiện vật sau khi khảo sát nhu cầu của các em học sinh.

Đại diễn Viettel cho biết, tùy theo tình hình dịch bệnh và kế hoạch triển khai năm học của từng địa phương, học bổng sẽ được trao tặng trực tiếp đến các xã đặc biệt khó khăn khu vực 3 và khu vực 2 vùng đồng bào, dân tộc, thiểu số, miền núi và các xã vùng bãi ngang ven biển, hải đảo thuộc 48 tỉnh, thành phố trên cả nước. Mỗi xã sẽ có 10 em học sinh được nhận học bổng (5 suất cho học sinh tiểu học; 5 suất cho học sinh trung học).
Tiêu chí lựa chọn các em học sinh nhận học bổng là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống, học tập, rèn luyện và chưa được nhận hỗ trợ từ các chương trình khuyến học nào.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp và lan rộng, học bổng “Vì em hiếu học” sẽ là món quà ý nghĩa đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất học bổng góp phần để gia đình các em lo các khoản đóng góp đầu năm học hoặc sắm quần áo, đồ dùng học tập cho các em đến trường.
Hơn 40 tỷ đồng chương trình “Vì em hiếu học” cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1 Đại diện Viettel Gia Lai trao tặng học bổng “Vì em hiếu học” năm học 2021 - 2022
Chương trình “Vì em hiếu học” do Tập đoàn Viettel phối hợp với Bộ GD-ĐT, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014 với cam kết thực hiện trong 10 năm. Sau 7 năm triển khai (2014 - 2020), chương trình đã thực hiện trao hơn 170.000 suất học bổng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng giá trị hơn 170 tỷ đồng.
Theo thống kê, mỗi năm vẫn có một số lượng không nhỏ các em học sinh phải bỏ học do hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn. Những mong ước nhỏ bé như một bộ đồng phục mới, sách vở và dụng cụ học tập đầy đủ hay phương tiện để đến trường không phải em nào cũng có được. Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình “Vì em hiếu học” ngay từ khi triển khai đã giúp hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học, đồng thời kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn Việt Nam.  
Bên cạnh chương trình “Vì em hiếu học”, từ khi dịch bắt đầu bùng phát từ đầu năm 2020, với thế mạnh là doanh nghiệp công nghệ, Viettel đã luôn đồng hành cùng Chính phủ nói chung, Bộ GD-ĐT nói riêng trong công tác phòng, chống dịch.
Trong lĩnh vực GD-ĐT, Viettel đã nghiên cứu và triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt hệ sinh thái giáo dục tạo ra sự kết nối nhanh chóng cho các đối tượng trong ngành giáo dục từ cấp quản lý tới học sinh, phụ huynh vào giáo viên, đáp ứng nhu cầu dạy và học online trong mùa dịch. 
Cùng với đó, Viettel cũng cam kết luôn đồng hành cùng công cuộc chuyển đổi số của ngành GD-ĐT, tiếp tục đầu tư, phát triển các giải pháp mới cũng như ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại để hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục, tạo ra một xã hội học tập hiệu quả và cho mọi người. Đó là những hoạt động ý nghĩa và đầy thiết thực, thể hiện rõ triết lý kinh doanh hướng đến lợi ích cộng đồng của Viettel và chương trình “Vì em hiếu học” cũng nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới xã hội mà Viettel triển khai trong nhiều năm qua.

Tin cùng chuyên mục