Hơn 5.300 người Trung Quốc sẽ sớm về nước

Hơn 5.300 khách và lao động Trung Quốc đang “mắc kẹt” tại Khánh Hòa sẽ được về nước bằng các chuyến bay bổ sung sau khi Cục Hàng không có lệnh cấm bay từ Trung Quốc – Việt Nam và ngược lại.

Ngày 4-2, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi có kiến nghị của tỉnh Khánh Hòa về trường hợp hơn 5.300 người Trung Quốc đang bị "kẹt" ở Khánh Hòa, Cục Hàng không Việt Nam đã họp, thống nhất đề xuất Bộ GTVT cho phép tổ chức các chuyến bay đưa khách du lịch và công dân Trung Quốc về nước.

Thắt chặt kiểm soát dịch bệnh tại sân bay Cam Ranh đối với khách Trung Quốc

Ở chiều ngược lại, các chuyến bay không đưa hành khách về Việt Nam và các chuyến bay này sẽ được kiểm soát chặt chẽ vấn đề lây nhiễm virus. Theo ông Tài, hiện nay, những người Trung Quốc "kẹt" lại ở Khánh Hòa đã được Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế nắm danh sách từng người.

Những người này đã được theo dõi giám sát thường xuyên, nếu có bất cứ triệu chứng nghi nhiễm bệnh sẽ được đưa ngay vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa để khám, sàn lọc và có hướng xử lý. Hiện chưa ghi nhận trường hợp nào khả nghi nhiễm bệnh trong số những người còn “kẹt” tại Khánh Hòa.

Như SGGP đã thông tin, sau khi Bộ GTVT có lệnh cấm bay đi và đến Trung Quốc từ ngày 1-2 để phòng dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới. Do đó, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh cũng tạm ngừng các chuyến bay. Trước khi có lệnh cấm này, còn có hàng ngàn người dân Trung Quốc đang du lịch và làm việc tại Khánh Hòa không thể về nước.

Tin cùng chuyên mục