Hỗn loạn tại BOT Sông Phan, Bình Thuận

SGGPO
Sau khoảng vài giờ thu phí trở lại, Trạm thu phí BOT 319 Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) tiếp tục bị một số tài xế phản ứng bằng cách trả tiền lẻ khi qua trạm khiến giao thông bị hỗn loạn nên buộc phải xả trạm.

Tin liên quan

Tài xế và người dân vỗ tay khi Trạm BOT 319 xả trạm.

Tài xế và người dân vỗ tay khi Trạm BOT 319 xả trạm.

Khoảng 19 giờ 30, ngày 13-1, một số tài xế tiếp tục chạy đến Trạm thu phí Sông Phan trên Quốc lộ 1A (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) để mua vé qua trạm bằng tiền lẻ.
Sau khoảng 30 phút, Trạm BOT Sông Phan tiếp tục bị ách tắc giao thông nghiêm trọng.
Đến 20 giờ cùng ngày, để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự, lãnh đạo Trạm BOT Sông Phan buộc phải cho xả trạm.
Sau khi xả trạm, hàng chục tài xế và người dân có mặt tại trạm đã đồng loạt vỗ tay hưởng ứng.
Sau khoảng 30 phút xả trạm, Trạm BOT Sông Phan tiếp tục cho thu phí trở lại. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, tài xế tiếp tục không chịu mua vé và đòi phải xả trạm tiếp.
Hiện tại, giao thông tại khu vực trạm lại đang bị ách tắc nghiêm trọng.
Trước đó vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, hàng chục tài xế và người dân địa phương đã kéo nhau về Trạm BOT Sông Phan để phản ứng. Họ cho rằng, việc thu phí trên đoạn đường này là bất hợp lý. Đồng thời, người dân sống gần trạm cho rằng, chủ đầu tư giảm giá vé cho các hộ dân gần trạm trong vòng bán kính 5km với mức giảm từ 40-50% giá vé là bất hợp lý.
Người dân yêu cầu chủ đầu tư phải giảm 100% giá vé.
Một số hình ảnh PV SGGPO ghi lại:
Hỗn loạn tại BOT Sông Phan, Bình Thuận ảnh 1 Bị tài xế và người dân phản ứng, BOT Sông Phan kẹt cứng
 
Hỗn loạn tại BOT Sông Phan, Bình Thuận ảnh 2
 
Hỗn loạn tại BOT Sông Phan, Bình Thuận ảnh 3 Trạm BOT Sông Phan buộc phải xả trạm
 
Hỗn loạn tại BOT Sông Phan, Bình Thuận ảnh 4 Sau  khi xả trạm 30 phút, trạm thu phí trở lại tiếp tục bị người dân và tài xế phản ứng

NGUYỄN TIẾN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Ngày 3-12, Giám đốc Sở QH-KT TPHCM Nguyễn Thanh Nhã cho biết, sở đề xuất UBND TPHCM thiết kế cảnh quan đường Lê Lợi (đoạn từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành) để kịp thời tái lập diện mạo đô thị, ổn định kinh doanh, dịch vụ ngay sau khi chủ đầu tư metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn trả mặt bằng.

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Càng dễ sống

- Càng gần với thời điểm tuyến metro đầu tiên ở TPHCM được đưa vào khai thác và vận hành, sự háo hức của cư dân càng lộ rõ. Những người đã có cơ hội sử dụng loại hình giao thông hiện đại này ở nước khác thì mong gặp lại thứ quen thuộc. Người chưa từng ngồi tàu điện bao giờ thì tò mò chờ được thử.

Sự kiện & Bình luận

Ưu tiên đầu tư nguồn lực KH-CN và đổi mới sáng tạo

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH-CN&ĐMST) được Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng khẳng định là một nội dung đột phá chiến lược trong giai đoạn mới; là động lực chính để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo bứt phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và tăng sức cạnh tranh để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững nhằm đạt mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.