Hỗn loạn tại BOT Sông Phan, Bình Thuận

SGGPO
Sau khoảng vài giờ thu phí trở lại, Trạm thu phí BOT 319 Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) tiếp tục bị một số tài xế phản ứng bằng cách trả tiền lẻ khi qua trạm khiến giao thông bị hỗn loạn nên buộc phải xả trạm.

Tin liên quan

Tài xế và người dân vỗ tay khi Trạm BOT 319 xả trạm.

Tài xế và người dân vỗ tay khi Trạm BOT 319 xả trạm.

Khoảng 19 giờ 30, ngày 13-1, một số tài xế tiếp tục chạy đến Trạm thu phí Sông Phan trên Quốc lộ 1A (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) để mua vé qua trạm bằng tiền lẻ.
Sau khoảng 30 phút, Trạm BOT Sông Phan tiếp tục bị ách tắc giao thông nghiêm trọng.
Đến 20 giờ cùng ngày, để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự, lãnh đạo Trạm BOT Sông Phan buộc phải cho xả trạm.
Sau khi xả trạm, hàng chục tài xế và người dân có mặt tại trạm đã đồng loạt vỗ tay hưởng ứng.
Sau khoảng 30 phút xả trạm, Trạm BOT Sông Phan tiếp tục cho thu phí trở lại. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, tài xế tiếp tục không chịu mua vé và đòi phải xả trạm tiếp.
Hiện tại, giao thông tại khu vực trạm lại đang bị ách tắc nghiêm trọng.
Trước đó vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, hàng chục tài xế và người dân địa phương đã kéo nhau về Trạm BOT Sông Phan để phản ứng. Họ cho rằng, việc thu phí trên đoạn đường này là bất hợp lý. Đồng thời, người dân sống gần trạm cho rằng, chủ đầu tư giảm giá vé cho các hộ dân gần trạm trong vòng bán kính 5km với mức giảm từ 40-50% giá vé là bất hợp lý.
Người dân yêu cầu chủ đầu tư phải giảm 100% giá vé.
Một số hình ảnh PV SGGPO ghi lại:
Hỗn loạn tại BOT Sông Phan, Bình Thuận ảnh 1 Bị tài xế và người dân phản ứng, BOT Sông Phan kẹt cứng
 
Hỗn loạn tại BOT Sông Phan, Bình Thuận ảnh 2
 
Hỗn loạn tại BOT Sông Phan, Bình Thuận ảnh 3 Trạm BOT Sông Phan buộc phải xả trạm
 
Hỗn loạn tại BOT Sông Phan, Bình Thuận ảnh 4 Sau  khi xả trạm 30 phút, trạm thu phí trở lại tiếp tục bị người dân và tài xế phản ứng

NGUYỄN TIẾN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc cho ĐBSCL

Ưu tiên đầu tư đường bộ cao tốc cho ĐBSCL

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu hoàn thành khoảng 5.000km đường bộ cao tốc. Trong đó, nhiều dự án hạ tầng giao thông phía Nam, đặc biệt là khu vực ĐBSCL, sẽ được ưu tiên đầu tư. Tuy nhiên, nguồn lực nào và hình thức thực hiện ra sao được dư luận đặc biệt quan tâm. 

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Thần tốc xét nghiệm - Yếu tố then chốt

Triển khai thần tốc xét nghiệm tại các vùng có nguy cơ; thực hiện tiêm đủ vaccine mũi 1, tiến tới sớm đạt mức tiêm mũi 2 theo yêu cầu, tất cả đã góp phần mang lại hiệu quả kiểm soát dịch, giúp Hà Nội, TPHCM cùng nhiều địa phương nới lỏng dần việc giãn cách xã hội.