Hợp long cầu Mỹ Thuận 2 trong tháng 10-2023

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng, bắc qua sông Tiền, khởi công tháng 2-2020, tổng chiều dài 6,61km. Công trình có điểm đầu nối dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; điểm cuối kết nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Trong đó, cầu chính dài hơn 1,9km, được đầu tư hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Theo Ban quản lý dự án 7 (chủ đầu tư), đến nay công trình đạt tổng xây lắp hơn 3.108 tỷ đồng, tương đương khoảng 93% giá trị hợp đồng.

Ngày 6-10, Công ty CP xây dựng và lắp máy Trung Nam cho biết, gói thầu XL03B - thi công thân trụ (T14 - T17) và kết cấu nhịp chính dây văng của Cầu Mỹ Thuận 2 được công ty phối hợp cùng các đơn vị liên danh thực hiện. Công tác thi công kéo bó cáp cuối cùng số MC14-MC16 và thi công khối đúc hẫng cuối của nhịp cầu chính đã hoàn thành và sẵn sàng hợp long nhịp chính hai đầu cầu trong tháng 10-2023.

Cầu Mỹ Thuận 2 sẵn sàng hợp long nhịp chính hai đầu cầu trong tháng 10-2023
Cầu Mỹ Thuận 2 sẵn sàng hợp long nhịp chính hai đầu cầu trong tháng 10-2023

Ông Phan Văn Quân, Chỉ huy Trưởng Ban điều hành Trungnam E&C tại Dự án cầu Mỹ Thuận 2 cho biết, trong quá trình xây dựng gặp không ít khó khăn, do công trường không có đường ô tô tiếp cận. Việc tập kết, di chuyển vật tư, vật liệu từ bãi tập kết ra vị trí thi công gặp nhiều cản trở, phụ thuộc vào con nước rất nhiều. Đỉnh tháp trụ cầu chính T16 cao 125m, việc thi công trên cao rất nguy hiểm và thực sự khó khăn trong thời tiết có mưa gió và sấm sét... Tuy nhiên, đơn vị vẫn nỗ lực thi công để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Cầu Mỹ Thuận 2 trở thành dự án hạ tầng chiến lược khi giải tỏa và kết nối 2 vùng kinh tế lớn của khu vực ĐBSCL

Cầu Mỹ Thuận 2 trở thành dự án hạ tầng chiến lược khi giải tỏa và kết nối 2 vùng kinh tế lớn của khu vực ĐBSCL

Dự kiến cuối năm 2023, Trungnam E&C sẽ hoàn tất công tác đúc dầm để thi công các hạng mục hoàn thiện khác trên mặt cầu và đưa vào khai thác.

Cầu Mỹ Thuận 2 là công trình trọng điểm khu vực Tây Nam Bộ giúp giải tỏa - kết nối giao thông vùng và rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM đến vùng lõi kinh tế của ĐBSCL với mục tiêu tạo bức phá kinh tế - xã hội, và quốc phòng - an ninh cho vùng ĐBSCL.

Cầu Mỹ Thuận 1 và 2
Cầu Mỹ Thuận 1 và 2

Tin cùng chuyên mục