HoSE yêu cầu các công ty chứng khoán kiểm soát việc hủy, sửa lệnh

Sau khi một số công ty chứng khoán mở lại tính năng sửa, hủy lệnh trong phiên trước, ngày 10-6, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) đã gửi công văn yêu cầu các công ty chứng khoán quản lý việc sửa, hủy lệnh trong một số khung giờ cao điểm để tránh gây áp lực đối với hệ thống giao dịch của HoSE.

Cụ thể các khung giờ: 9 giờ 15 đến 9 giờ 25; 11 giờ 15 đến 13 giờ 10; 14 giờ 20 đến 14 giờ 30 trong các ngày giao dịch. Sau yêu cầu này, các công ty chứng khoán đã đồng loạt thông báo đến khách hàng mở tính năng sửa, hủy lệnh nhưng sẽ chủ động ngắt vào các khung giờ trên. 

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 10-6 diễn ra dưới sự thận trọng của nhà đầu tư nên ngay từ đầu phiên, thị trường giảm điểm. Sau đó, lực bán ngày càng mạnh nên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhất là ngành ngân hàng như CTG, HDB, STB, BID… giảm 2%-3,4%; nhóm cổ phiếu dầu khí như PLX giảm 2,4%, PVD giảm sàn…, góp phần kéo VN-Index giảm gần 10 điểm. Dù vậy, khối ngoại là điểm sáng của thị trường sau khi chấm dứt chuỗi 8 phiên bán ròng liên tiếp để quay lại mua ròng gần 210 tỷ đồng trong phiên giảm điểm này. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 9,32 điểm (0,7%) xuống 1.323,58 điểm.

Tin cùng chuyên mục