Hủy nhiều chuyến bay đi, đến Nhật Bản và Hàn Quốc do bão Tapah

SGGPO
Các hãng hàng không vừa điều chỉnh thời gian cất cánh của các chuyến bay đến, đi từ sân bay Kansai (Osaka), Nagoya tại Nhật Bản và sân bay Busan tại Hàn Quốc do ảnh hưởng của cơn bão Tapah.

Theo đó, trong ngày 22-9, Vietnam Airlines đã khởi hành sớm 30 phút các chuyến bay từ Hà Nội, TPHCM đi Busan (Hàn Quốc).

Trong ngày 23-9, Vietnam Airlines sẽ lùi thời gian cất cánh từ 35 phút đến hơn 2 tiếng đối với các chuyến bay giữa Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Osaka, gồm VN330, VN320, VN336, VN337; các chuyến bay giữa Hà Nội, TPHCM và Nagoya, gồm VN346, VN340; các chuyến bay giữa Hà Nội, TPHCM và Busan, gồm VN426, VN422.

Cũng do ảnh hưởng của bão Tapah tại Hàn Quốc,  ngày 22-9, Vietjet cũng ngừng khai thác một số chuyến bay từ Busan, bao gồm VJ981 chặng Busan - Hà Nội có giờ khởi hành dự kiến là 8 giờ (giờ địa phương), VJ991 chặng Busan - Nha Trang có giờ khởi hành dự kiến là 6 giờ 5 (giờ địa phương). Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi, trong đó có chuyến VJ179/170 chặng Hà Nội - TPHCM - Hà Nội có giờ khởi hành dự kiến là 11 giờ 35 và 14 giờ 20 phải ngừng khai thác. 

Các hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay tại Nhật Bản, Hàn Quốc trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của hãng nhằm chủ động lịch đi lại. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạ tầng giao thông khu Đông TPHCM còn nhiều bất cập

2km đường, 20 năm nằm trên giấy

Dự án đường Vành đai vào Khu Công nghệ cao (quận 9) được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2000, với mục tiêu phát triển giao thông khu vực, phục vụ Khu công nghệ cao và từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai ngoài của TPHCM. Tuy nhiên, đến nay đã gần 20 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận