Huyện ngoại thành ở TPHCM vận động mạnh thường quân hỗ trợ người bán vé số dạo

Bên cạnh chính sách chung, huyện Hóc Môn (TPHCM) còn vận động mạnh thường quân để hỗ trợ tất cả những người bán vé số trên địa bàn (bất kể thường trú, tạm trú hay lưu trú) với mức 1 triệu đồng/người.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hóc Môn Nguyễn Anh Tuấn trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số lưu động. Ảnh: QUỲNH THY
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hóc Môn Nguyễn Anh Tuấn trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số lưu động. Ảnh: QUỲNH THY

Chiều 7-4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hóc Môn (TPHCM) đã tặng tiền hỗ trợ đối với các trường hợp bán vé số lưu động gặp khó khăn trên địa bàn do tạm ngưng phát hành xổ số kiến thiết để phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Dương Hồng Thắng trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số trên địa bàn. Ảnh: QUỲNH THY

Theo ông Dương Hồng Thắng, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, trên địa bàn huyện có gần 1.050 trường hợp bán vé số lưu động. Trong số này chỉ có hơn 750 người có hộ khẩu thường trú, được hưởng chính sách hỗ trợ của TPHCM với số tiền 750.000 đồng/người, trong 15 ngày.

Bên cạnh số tiền hỗ trợ trên, huyện còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ thêm 250.000 đồng/người, nâng tổng số tiền hỗ trợ thành 1 triệu đồng/người (có hộ khẩu thường trú).

Đối với những trường hợp còn lại (tạm trú hoặc chỉ lưu trí trên địa bàn), huyện cũng vận động mạnh thường quân và hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/người, trong 15 ngày.

Huyện ngoại thành ở TPHCM vận động mạnh thường quân hỗ trợ người bán vé số dạo ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Đỗ Thanh Hòa trao tiền hỗ trợ tại nhà người bán vé số lưu động tại xã Tân Thới Nhì. Ảnh: QUỲNH THY
Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, trong ngày 7-4, huyện tổ chức trao tiền hỗ trợ cho một số trường hợp tại hội trường Huyện ủy. Cùng với đó, lãnh đạo UBND huyện cũng trực tiếp đến tận nhà dân thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ.

Đối với những trường hợp còn lại, huyện giao các xã - thị trấn trao đến tận tay người dân.

Tin cùng chuyên mục