Huyện Phú Giáo phát triển hạ tầng đô thị

Nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Bình Dương, cách TPHCM khoảng 70km, huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) đang chuyển mình trở thành đô thị vệ tinh của tỉnh này với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, là một trong số ít địa phương của tỉnh đầu tư xây dựng đường hoa tôn tạo cảnh quan trong khu dân cư. 
Một góc trung tâm huyện Phú Giáo
Một góc trung tâm huyện Phú Giáo

Việc đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ của tỉnh Bình Dương đã trở thành động lực tăng trưởng cho khu vực Đông Bắc tỉnh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Phần lớn các tuyến đường từ trung tâm huyện Phú Giáo đến các xã đã được nhựa hóa, đã đáp ứng nhu cầu lưu thông ngày càng lớn, tạo nên nét mỹ quan đô thị, tầm vóc mới chop địa phương vốn có xuất thân kinh tế nông nghiệp.

Đến nay, toàn huyện có 789 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài gần 1.000 km, có 27/28 đường đô thị tuyến được đầu tư bê tông nhựa, láng nhựa và bê tông xi măng. Bên cạnh đó, tuyến đường ĐT741 đã được đầu tư nâng cấp mở rộng, trở thành trục giao thông đối ngoại, kết nối các huyện tỉnh Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên ngang qua trung tâm Phú Giáo, từ đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương như các xã Phước Hòa, Vĩnh Hòa, An Bình và thị trấn Phước Vĩnh có điều kiện để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng nhờ kết cấu hạ tầng được đầu tư, người dân tại các địa phương này đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, tiếp tục mở rộng các mô hình kinh tế hiệu quả.

Theo ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, quan điểm của huyện về phát triển kết cấu hạ tầng là sự nghiệp chung, vừa là lợi ích vừa là nhiệm vụ của toàn xã hội. Việc huy động vốn đầu tư cần được phát huy từ mọi nguồn lực của huyện, của tỉnh và mọi thành phần kinh tế; đẩy mạnh đầu tư theo hình thức đối tác công tư và xã hội hóa để phát triển hạ tầng; nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc đầu tư, khai thác và sử dụng hiệu quả các công trình; phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng phải kết hợp chặt chẽ với đảm bảo quốc phòng - an ninh, khu vực phòng thủ của huyện...

Tin cùng chuyên mục