Ít nhất 40 người thiệt mạng trong vụ chìm tàu ở Phuket

Đến chiều 6-7, giới chức Thái Lan chính thức thông báo đã tìm thấy 40 thi thể hành khách trên tàu Phoenix bị chìm ngoài khơi đảo Phuket. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang rà soát vùng biển Phuket để tìm 16 người vẫn mất tích.

Các thi thể được tìm thấy trong vụ chìm tàu Phoenix. Ảnh : Sputnik International
Các thi thể được tìm thấy trong vụ chìm tàu Phoenix. Ảnh : Sputnik International

Tàu Phoenix chở 105 người, gồm 93 khách du lịch cùng 12 thành viên thủy thủ đoàn và hướng dẫn viên, bị chìm trên biển Andaman gần đảo Phuket chiều tối 5-7. Đại sứ quán Trung Quốc tại Bangkok đã yêu cầu Chính phủ Thái Lan triển khai mọi nỗ lực cứu hộ, đồng thời đã cử một đội cứu hộ đến Phuket tham gia hỗ trợ các nạn nhân. Đại diện Lãnh sự quán Trung Quốc ở Songkhla cũng đã có mặt để cùng tham gia công tác hỗ trợ.

Theo thông báo của cơ quan hàng hải Thái Lan, hầu hết các thi thể nạn nhân chưa được đưa vào bờ và một số thi thể được tìm thấy mắc kẹt trong con tàu bị chìm. 

Phát biểu với báo giới chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Thái Lan phụ trách an ninh, Đại tướng Prawit Wongsuwan nói rằng nhà chức trách nước này sẽ điều tra nghiêm túc vụ việc để trừng phạt những người chịu trách nhiệm đối với thảm kịch này.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cũng cho biết sẽ có chính sách bồi thường cho các nạn nhân vụ chìm tàu, theo đó người bị thương sẽ được hỗ trợ điều trị y tế đến 500.000 baht/người và thân nhân người thiệt mạng sẽ nhận 1.000.000 baht/người. 

Báo cáo ban đầu cho thấy con tàu trên đã được đăng ký đầy đủ và không chở quá số người quy định. Tỉnh trưởng Phuket, ông Noraphat Plothong cho biết sóng biển dâng cao đến 5m là nguyên nhân khiếu tàu bị chìm.

Trước đó, tàu này đã nhận được cảnh báo tình hình thời tiết bất lợi nhưng vẫn bất chấp và thực hiện hành trình.

Tin cùng chuyên mục