Jakarta đoạt giải thưởng Giao thông vận tải bền vững

Nhờ chương trình tích hợp giữa các phương thức vận tải công cộng, thủ đô Jakarta của Indonesia đã giành giải thưởng “Giao thông vận tải bền vững” (STA) năm 2021.
Hệ thống tàu hỏa loại nhỏ (LRT) của Jakarta
Hệ thống tàu hỏa loại nhỏ (LRT) của Jakarta

Jakarta cũng là thành phố đầu tiên ở Đông Nam Á đoạt giải thưởng này, sau khi đánh bại các thành phố lớn trên thế giới là Auckland, Bogota, Buenos Aires, Frankfurt, Moscow, San Francisco và Sao Paulo. 

Thời gian qua, Jakarta đã không ngừng nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp nhằm cải thiện hệ thống giao thông công cộng, trong đó có việc triển khai tích hợp hệ thống xe buýt nhỏ với các dịch vụ Transjakarta (hệ thống vận tải xe buýt nhanh Jakarta).

Jakarta còn xây dựng hệ thống thanh toán JakLingko, cho phép người dân có thể linh hoạt sử dụng bất cứ phương tiện công cộng nào, hay chuyển từ phương tiện này sang phương tiện khác với giá cố định trong vòng 3 giờ. Thủ đô Jakarta cũng đã thành công trong việc đưa vào khai thác hệ thống tàu điện ngầm (MRT) và hệ thống tàu hỏa loại nhỏ (LRT).

Bên cạnh đó, Jakarta xây dựng thêm các tuyến đường hầm dành riêng cho người đi bộ để kết nối các ga tàu hỏa, ga tàu điện ngầm, ga tàu sân bay và trạm dừng Transjakarta. Thành phố cũng rất chú trọng đến việc hoàn thiện làn đường dành cho xe đạp. Tính đến nay, Jakarta đã xây dựng được 200km đường dành cho xe đạp có hệ thống bảo vệ và đặt mục tiêu hoàn thành 500km đường dành cho xe đạp vào năm 2022.

STA là giải thưởng thường niên được trao cho các thành phố thể hiện cam kết, ý chí chính trị, tầm nhìn trong các lĩnh vực giao thông vận tải và phát triển đô thị bền vững.

Tin cùng chuyên mục