Kế hoạch xóa 14 “điểm đen”

Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Lê Toàn vừa thống nhất biện pháp, kế hoạch xóa 14 “điểm đen” trên nhiều tuyến đường khác nhau do các khu quản lý giao thông đô thị đưa ra. Cụ thể cách thức xử lý đối với từng tuyến đường có “điểm đen” TNGT đã và sẽ thực hiện như sau:

Đối với đường Nguyễn Tất Thành, quận 4: lắp đặt dải phân cách bằng bê tông, đoạn từ hẻm 448 đến đường Hoàng Diệu. Sở cũng kiến nghị Ban An toàn giao thông (ATGT) quận 4 tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đồng thời đề nghị Đội CSGT Bến Thành tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT.

Đối với đường Tôn Đức Thắng, quận 1: lắp đặt biển báo “đoạn đường thường xảy ra TNGT” cho đoạn từ đường Ngô Văn Năm đến Công trường Mê Linh. Đề nghị Ban ATGT và CSGT phụ trách địa bàn tăng cường khâu tuyên truyền và tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Đối với đường Hồng Bàng, quận 6: lắp đặt biển báo người đi bộ sang đường, đồng thời bít khoảng mở trên dải phân cách trước số nhà 739.

Đối với nút giao Thủ Đức tức đoạn cầu vượt Trạm 2: lắp đặt 60m giải phân cách bằng bê tông bao quanh phần đường chưa thi công; lắp đặt biển báo cấm rẽ trái; treo băng rôn thông báo; lắp đặt bổ sung 2 đèn chiếu sáng công cộng.

Đối với đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức: điều chỉnh giao thông, cấm ô tô tải trên 5 tấn lưu thông; tiếp tục nghiên cứu khả năng mở rộng đường cong; sơn lại các cụm vạch giảm tốc trước những khúc cong; lắp đặt bổ sung biển báo “đường cong nguy hiểm” và “đoạn đường thường xảy ra TNGT”.

Đối với vòng xoay An Sương: lắp đặt đèn tín hiệu để điều tiết giao thông vào các giờ cao điểm trong ngày; cải tạo, cắt xén tiểu đảo nhằm mở rộng mặt đường xe chạy; tiếp tục nghiên cứu phương án mở lối quay đầu xe dưới dạ cầu vượt nhằm giảm áp lực xe lưu thông vào vòng xoay; mở ngã rẽ quay đầu xe phía dưới dạ cầu vượt An Sương bên phía Thủ Đức nhằm giảm bớt lưu lượng xe lưu thông vào vòng xoay; điều chỉnh đầu giải phân cách trên quốc lộ 22 cho các phương tiện có nhu cầu quay đầu để đi về hướng Củ Chi.

Đối với giao lộ đường TA16 và đường Lê Thị Riêng thuộc quận 12: Sở GTVT đề nghị Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng quận đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành công trình nâng cấp mở rộng đường Lê Thị Riêng và lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu giao thông, sơn đường…

Đối với đoạn quốc lộ 1A đi qua huyện Bình Chánh: Sở sẽ thường xuyên thực hiện tuần tra về điều kiện đảm bảo ATGT đường bộ.

Nhìn chung, dù biện pháp xử lý cụ thể ở từng điểm đen thế nào, mấu chốt được nhận diện cần tăng cường thực hiện trong thời gian tới là khâu tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT (phần việc của các Ban ATGT phụ trách địa bàn) và khâu tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm ATGT (phần việc của lực lượng CSGT).

TRUNG KHANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Tin buồn