Kết hợp Đông y từ các bài thuốc bổ huyết, hoạt huyết, phá ứ trong việc hỗ trợ điều trị F0

Trước đây, các chuyên gia cho rằng F0 bị bệnh phổi, hô hấp. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra F0 còn bị bệnh lý nghiêm trọng khác ngoài phổi như là bệnh tuần hoàn, mạch máu. Vì vậy, các bài thuốc Đông y như bổ huyết, hoạt huyết, phá ứ có thể hỗ trợ trong việc điều trị F0.

F0 bị viêm nội mạc mạch máu

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, F0 bị viêm nội mạc mạch máu, có thể làm ứ huyết ở phổi. Viêm mô mạch máu khiến dịch từ máu thấm qua thành mạch máu, làm máu đặc lại, lưu thông kém, ứ huyết trong các mạch máu ở phổi và đây là nguyên nhân chính gây tổn thương phổi, với các triệu chứng hô hấp và tổn thương phổi là hậu quả của tình trạng viêm mô mạch máu trong phổi. Trong một số trường hợp viêm nội mạch máu lan toả nhanh và gây ứ huyết khắp phổi dẫn đến suy hô hấp cấp, bệnh nhân tử vong nhanh chóng.

Đông máu làm tắc phổi bệnh nhân F0

F0 bị các cục máu đông, có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, đôi khi là đột quỵ gây nguy cơ tử vong, có thể xuất hiện vài ngày, vài tháng, thậm chí trong vòng 1 năm sau khi bệnh khỏi. Theo nhiều chuyên gia, đây là vấn đề y tế quan trọng nhất liên quan đến bệnh nhân. Các cục máu đông hình thành nhiều trong các mạch máu nhỏ ở phổi, gây nghẽn mạch, cản trở lưu thông máu trong phổi, gây khó thở, thiếu oxy máu. Nhiều bệnh nhân F0 đã khỏi bệnh vẫn khó thở là do hậu quả của các cục máu đông. Cục máu đông cũng gây tổn hại tới tim, thận, gan, ruột và mô, dẫn đến đột quỵ.

F0 bị tác động lâu dài về tim mạch

Theo nghiên cứu mới, F0 bị các vấn đề về tim mạch cho bệnh nhân. Ngay cả những bệnh nhân F0 nhẹ không phải nhập viện vẫn có nguy cơ bị suy tim và gặp vấn đề về máu đông, có thể gây nguy cơ tử vong 1 năm sau đó. Nguy cơ bị biến chứng tim mạch (tai biến mạch não, bệnh tim) càng cao nếu tình trạng ban đầu của bệnh nhân càng nặng.

Bài thuốc bổ huyết, hoạt huyết, phá ứ

Bài thuốc bổ huyết, hoạt huyết, phá ứ từ Đương quy, Ích mẫu, Ngưu tất, Thục địa, Xích thược, Xuyên khung rất hay được dùng trong hỗ trợ phòng, chống các bệnh tuần hoàn, mạch máu: tăng sản sinh hồng cầu, giảm độ nhớt của máu, tăng cường lưu thông máu, cải thiện vi tuần hoàn, thông mạch, phòng, chống cục máu đông, chống xơ vữa động mạch, tăng tính đàn hồi, làm giãn mạch, nâng cao miễn dịch, chống viêm, tiêu sưng… Bài thuốc hiệu quả trong hỗ trợ phòng, chống suy giảm tuần hoàn, thiếu máu đến não, tim, gan, thận, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ não, đột quỵ tim, suy thận...

Cây Địa Hoàng - một trong cây thuốc quý, củ được bào chế ra vị thuốc Thục Địa

Bài thuốc có hữu dụng trong hỗ trợ điều trị F0?

- F0 bị viêm nội mạc mạch máu, tăng độ nhớt (đông đặc máu), giảm lưu thông máu, gây ứ huyết ở phổi: Bài thuốc bổ huyết, hoạt huyết, phá ứ giúp chống viêm, giảm độ nhớt, tăng cường lưu thông máu, phá huyết ứ ở phổi.

- F0 bị các cục máu đông làm nghẽn mạch, cản trở lưu thông máu: Bài thuốc bổ huyết, hoạt huyết, phá ứ giúp phòng ngừa và chống cục máu đông, tăng cường lưu thông máu.

- F0 bị các tác động lâu dài về tim mạch, đột quỵ não, đột quỵ tim do cục máu đông trong vòng 1 năm sau khi khỏi bệnh: Bài thuốc bổ huyết, hoạt huyết, phá ứ vừa giúp chống đông, vừa tăng cường lưu thông máu, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tai biến mạch não, bệnh mạch vành.

- Vaccine có thể gây cục máu đông, cản trở lưu thông máu: Bài thuốc bổ huyết, hoạt huyết, phá ứ vừa giúp chống đông vừa tăng cường lưu thông máu.

Như vậy, bài thuốc bổ huyết, hoạt huyết, phá ứ có thể có tác dụng trong hỗ trợ điều trị F0 triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng, hỗ trợ giảm biến chứng tim mạch bệnh nhân F0 đã khỏi bệnh và giảm tác dụng phụ đông máu của vaccine.

Tin cùng chuyên mục