Kết quả điều tra vụ 9 học sinh đau bụng sau khi uống nước ngọt phát miễn phí trước cổng trường

Ngày 30-3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Nghệ An đã có báo cáo kết quả điều tra vụ việc 9 học sinh bị đau bụng sau khi uống nước ngọt phát miễn phí.

Trường Tiểu học Quang Trung, nơi xảy ra vụ việc
Trường Tiểu học Quang Trung, nơi xảy ra vụ việc

Theo đó, ngày 17-3, ngay khi nhận được thông tin các cháu học sinh Trường tiểu học Quang Trung (TP Vinh) vào cấp cứu tại Trạm Y tế phường Quang Trung sau khi uống nước ngọt miễn phí trước cổng trường, Chi cục ATVSTP đã cử cán bộ trực tiếp điều tra, xác minh sự việc, đồng thời lấy mẫu kiểm nghiệm xác định nguyên nhân.   

Đơn vị này đã lấy mẫu của chai nước gửi Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia để kiểm nghiệm.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, không phát hiện yếu tố nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm trong mẫu đã nêu. Chi cục ATVSTP Nghệ An nhận định, loại trừ yếu tố gây ngộ độc thực phẩm có trong sản phẩm nước uống.

Như SGGP đã thông tin, chiều 16-3, vào đầu giờ học, nhiều học sinh Trường Tiểu học Quang Trung (TP Vinh) đã tập trung trước cổng trường nhận nước ngọt miễn phí từ một nhóm người đi xe tải nhỏ có biển kiểm soát Hà Nội.

Sau khi nhận nước từ nhóm người này, có 53 em đã uống. Sau khi uống, bất ngờ có 9 em bị đau bụng, buồn nôn phải đưa vào phòng y tế của trường, sau đó đưa lên Trạm Y tế phường Quang Trung để giải độc.

Ngay khi phát hiện sự việc, các giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung đã ngăn học sinh nhận nước và thu hồi ngay 183 chai.

Tin cùng chuyên mục