Kêu gọi người dân hiến máu tình nguyện

Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện cho biết, thông điệp của Ngày Quốc tế Người hiến máu (14-6) năm 2021 đã được Tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn chủ đề “Giữ nhịp đập trái tim”, nhằm tôn vinh những con người sẵn sàng hiến giọt máu quý giá của mình để giữ nhịp đập trái tim của những người bệnh đang hàng ngày cần máu.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường ở nhiều tỉnh, thành phố đã ảnh hưởng lớn đến công tác vận động, tiếp nhận hiến máu tình nguyện. Dịp này, ban chỉ đạo kêu gọi những người có đủ sức khỏe hãy tham gia hiến máu tình nguyện. Đó là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của mỗi người dân.

Tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức chương trình Hành trình Đỏ mini tại các xã Tân Hà, Đan Phượng, Liên Hà (huyện Lâm Hà), thu được 563 đơn vị máu (vượt chỉ tiêu 305 đơn vị máu). Ở huyện Đam Rông, chương trình Giọt hồng sẻ chia cũng tiếp nhận 263 đơn vị máu, đạt 132% kế hoạch. Theo kế hoạch, dịp này Chương trình Hành trình đỏ năm 2021 tại Lâm Đồng sẽ tuyên truyền và vận động trên 2.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện.

Tin cùng chuyên mục