Khắc phục sự cố vỡ đập Z20 (Hà Tĩnh): 19 giờ 30 tối qua, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam

(SGGP). – Lúc 19 giờ 30 tối 6-6, tuyến đường sắt Bắc - Nam, tại Km 401+510 đến Km 401+743, thuộc địa phận xóm Bắc Lĩnh, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã được khai thông hoàn toàn.

Ngay sau khi được thông tuyến, để chạy thử nghiệm độ an toàn của tuyến đường ray mới, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Công ty Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã đưa đầu máy D9E-234, nặng hơn 52 tấn, loại 100 mã lực của Mỹ, kéo theo sau là 3 toa tàu hàng chở 105m³ đá hộc, tổng trọng tải hơn 157 tấn. Sau 4 lần chạy thử với vận tốc 5 km/giờ, tuyến đường ray mới đảm bảo độ an toàn, các chuyến tàu đều có thể tiếp tục hành trình.

Lúc 19 giờ 45, tàu TN2, chở hơn 700 hành khách khởi hành từ ga Sài Gòn đi Hà Nội dừng tại La Khê (Quảng Bình) đã vượt qua vị trí vừa sửa chữa, dừng an toàn tại ga Phúc Trạch (Hương Khê). Cũng thời điểm tàu TN1, chở hơn 600 hành khách khởi hành từ ga Hà Nội vừa đến ga Phúc Trạch và đang sẵn sàng để chạy tiếp vào ga La Khê để vào TPHCM theo đúng lịch trình.

Ông Trần Bá Hạ, Phó Giám đốc Công ty Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết: Ngành đường sắt tiếp tục sửa chữa khắc phục hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống đường ray chạy qua địa phận xã Hương Trạch để sớm nâng tốc độ tàu lên tốc độ bình thường 70 km/giờ.

Riêng tại Km 401+725 (địa điểm cống ngầm chui dưới đường ray bị sập) hiện vẫn chưa thể sửa chữa được mà còn phải chờ quyết định cuối cùng của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đưa ra các phương án sửa chữa cũng như chọn đơn vị thi công.

DƯƠNG QUANG

Tin, bài đã đăng:

* Hà Tĩnh: Vỡ đập, hỏng đường ray

Các tin, bài viết khác