Khai mạc 2 chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung” và “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2020), ngày 15-5, tại số 1 Nguyễn Tất Thành, quận 4, TPHCM, Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TPHCM phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm 2 chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung” và “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. 

Đến dự khai mạc chuyên đề có các đồng chí lão thành cách mạng, đại diện bảo tàng các tỉnh thành khu vực phía Nam, các sở ban ngành, đoàn viên thanh niên cùng đông đảo người dân TP.

Khai mạc 2 chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung” và “Những tấm gương bình dị mà cao quý” ảnh 1 Các đại biểu tham quan triển lãm

Với khoảng 300 tư liệu, hình ảnh, chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung” giới thiệu đến khách tham quan trong nước và quốc tế hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh – phác họa hình ảnh một vị lãnh tụ vĩ đại, tận tụy quên mình, hiến dâng cả cuộc đời vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc; người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo thiên tài, nhà văn hóa lớn nhưng giàu lòng bác ái, thanh bạch, dung dị và gần gũi trong cuộc sống đời thường.

Nhân cách cao đẹp của Người đã tạo nên những giá trị nhân văn cao cả, có sức lan tỏa trong lòng những người dân Việt Nam và trong trái tim nhân loại. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa nhưng tâm nguyện của Người vì một “đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” vẫn luôn được các thế hệ nhân dân Việt Nam ghi nhớ.

Đặc biệt, trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập sâu rộng như hiện nay, việc học tập và làm theo học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Khai mạc 2 chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung” và “Những tấm gương bình dị mà cao quý” ảnh 2 Các đại biểu tham quan triển lãm 

Chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu và tôn vinh 130 tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến cũng chính là 130 bông hoa người tốt việc tốt trên khắp mọi miền đất nước trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần cùng cả nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

130 tấm gương trong nhiều lĩnh vực, ở mọi ngành nghề. Trong đó, có những tập thể, cá nhân đã âm thầm cống hiến cho đất nước, cho cộng đồng, làm được nhiều việc tốt, bình dị nhưng có sức lan tỏa sâu rộng.

2 chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung” và “Những tấm gương bình dị mà cao quý” được tổ chức trong hệ thống bảo tàng, di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều trường đại học trên phạm vi cả nước, chính là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước.  

Tin cùng chuyên mục