Khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16

SGGP
Tối 16-7, tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1), diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 kết hợp với Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước nhằm quảng bá du lịch, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Sự kiện do Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP tổ chức.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại Ngày hội Du lịch TPHCM

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại Ngày hội Du lịch TPHCM

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, ngày hội góp phần phục hồi ngành du lịch TPHCM nói riêng, các tỉnh thành khác nói chung trong trạng thái bình thường mới. Mục đích chính của sự kiện nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tham quan, tìm hiểu những danh lam thắng cảnh của nước ta. Đây cũng là hoạt động thiết thực để tháo gỡ khó khăn cho các khu du lịch, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ… tại TPHCM cũng như các địa phương khác.

“UBND TPHCM đánh giá cao sự tham gia tích cực của Sở Du lịch TP, các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TPHCM, nhất là sự hưởng ứng của các tỉnh thành bạn. TPHCM luôn đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp để góp phần lan tỏa thông điệp người Việt Nam đi du lịch Việt Nam một cách hiệu quả, thiết thực”, đồng chí Lê Thanh Liêm nhấn mạnh.

Đây là sự kiện du lịch quy mô lớn với hơn 150 gian hàng đến từ 50 tỉnh, thành trong cả nước; các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, dịch vụ và gần 50 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế.

Đây cũng là lần đầu tiên có gian hàng chung của TPHCM với 13 tỉnh ĐBSCL và 5 tỉnh Đông Nam bộ để giới thiệu các sản phẩm liên kết vùng đặc sắc. Ví dụ các tour, tuyến liên vùng giữa TPHCM và các tỉnh như: Những nẻo đường phù sa, Sắc màu vùng biên, Non nước hữu tình (đi các tỉnh ĐBSCL) và Tình đất đỏ miền Đông, Sắc xanh ngày mới, Chinh phục nóc nhà Nam Bộ, Thiên nhiên xanh mát - sắc biển hòa ca (đi các tỉnh Đông Nam bộ)…

Đáng chú ý, năm nay các đơn vị tham gia ngày hội được hỗ trợ 50% chi phí tổ chức để có thể đưa ra những sản phẩm tốt nhất giới thiệu đến người tiêu dùng. Tất cả chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch của doanh nghiệp đồng thời được giới thiệu rộng rãi đến công chúng tại website kích cầu du lịch www.kichcaudulichtphcm.vn.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách quay trở lại - những tín hiệu tích cực của du lịch Việt

Du khách quay trở lại - những tín hiệu tích cực của du lịch Việt

Cùng với chủ trương nới lỏng giãn cách và mở cửa từng bước trong trạng thái bình thường mới, ngành du lịch Việt Nam đang dần khôi phục các hoạt động. Những đoàn du lịch khách quốc tế quay trở lại Việt Nam theo chương trình thí điểm đón khách quốc tế theo hộ chiếu vaccine là những tín hiệu tích cực để ngành công nghiệp không khói có thể vực dậy sau thời gian trầm lắng vì dịch Covid-19.

Thị trường

Masan Group “thăng hạng” trong bảng xếp hạng VNR500

Mới đây, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet đã công bố bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021. Masan Group xuất sắc ghi danh trong Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2021 và đứng thứ 15 trong tổng bảng xếp hạng (bao gồm cả khối doanh nghiệp nhà nước).

Địa ốc

Tổng giao dịch bất động sản năm 2021 đạt 61.766 sản phẩm

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, năm 2021, tổng sản phẩm chào bán trên thị trường cả nước đạt 165.742 sản phẩm; tổng lượng giao dịch cả nước đạt 61.766 sản phẩm. Như vậy, tương quan cung cầu đã có sự chênh lệch rất lớn.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Tự giới thiệu

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế