Khai mạc tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo ngành nước

Ngày 23-5, tại trụ sở Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã diễn ra tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo năm 2022. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tháng công nhân lần thứ 14 năm 2022 và 17 năm ngày thành lập SAWACO.
Các đại biểu tham quan mô hình sáng tạo trưng bày tại triển lãm
Các đại biểu tham quan mô hình sáng tạo trưng bày tại triển lãm

Tại tuần lễ này, người lao động SAWACO tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm, mô hình, ý tưởng, giải pháp sáng tạo tiêu biểu của các đơn vị ngành nước.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ tổng kết các hoạt động khoa học công nghệ ngành cấp nước; phát động hội thi “Ý tưởng sáng tạo” năm 2022; thảo luận về các mô hình, giải pháp sáng tạo trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác giảm thất thoát nước, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và các giải pháp cấp nước thông minh.

Khai mạc tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo ngành nước ảnh 1 Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ khoa học và sáng tạo năm 2022

Trong tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo cũng diễn ra các hoạt động trao đổi về lịch sử phát triển ngành cấp nước giữa các đơn vị thành viên. Dịp này, SAWACO cũng tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giai đoạn 2021-2022. Dự kiến, tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo sẽ diễn ra đến hết ngày 27-5-2022.

Khai mạc tuần lễ Khoa học công nghệ và sáng tạo ngành nước ảnh 2 Các đại biểu trải nghiệm không gian thực tế ảo 

Theo ông Bùi Thanh Giang, Phó Tổng giám đốc SAWACO, Tuần lễ khoa học công nghệ và sáng tạo năm nay nhằm giới thiệu các sản phẩm, công trình, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tiêu biểu của người lao động trong 17 năm qua của các đơn vị. Đây là dịp để người lao động được giao lưu, trao đổi thông tin và thấy được sự phát triển của khoa học công nghệ, sự sáng tạo của các đơn vị cấp nước. Đồng thời đây cũng là hoạt ý nghĩa của công đoàn và đoàn thanh niên Tổng công ty nhằm tạo động lực để người lao động góp sức cho sự phát triển lâu dài của đơn vị.

Tin cùng chuyên mục