Khẩn trương xây dựng nút giao thông 3 tầng An Phú

SGGP
Ngày 3-5, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (BQLHT) Lương Minh Phúc cho biết, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án nút giao thông An Phú, TP Thủ Đức, TPHCM, ban đang khẩn trương phối hợp với Sở GTVT TP hoàn tất báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, làm cơ sở triển khai thực hiện. 

Theo BQLHT, đây là dự án trọng điểm cực kỳ quan trọng nhằm tăng cường kết nối tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ. Đặc biệt là giải quyết ùn tắc, đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt trên các tuyến trục chính của TPHCM.

Khẩn trương xây dựng nút giao thông 3 tầng An Phú ảnh 1 Dòng xe vào trung tâm TPHCM nối đuôi nhau trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn qua TP Thủ Đức). Ảnh : HOÀNG HÙNG 
Theo thiết kế, nút giao thông An Phú khác mức hoàn chỉnh có 3 tầng, trong đó có tuyến đường sắt TPHCM - Nha Trang và tuyến đường sắt nhẹ TPHCM - Long Thành đi ở tầng 1 và các cầu vượt, hầm chui được bố trí để giải quyết nhu cầu giao thông cho các luồng giao thông chính qua nút. Cụ thể, sẽ xây dựng hầm chui (2 chiều) kết nối đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm sông Sài Gòn), hầm chui được kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống; xây dựng 2 cầu vượt kết nối đường Mai Chí Thọ phía xa lộ Hà Nội (nhánh N1.1) và đường Lương Định Của (nhánh N1.2) với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây; cầu vượt N2 kết nối đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ phía xa lộ Hà Nội; xây dựng cầu vượt (N3-N4) kết nối đường Mai Chí Thọ phía xa lộ Hà Nội với đường Đồng Văn Cống và ngược lại; xây dựng cầu Giồng Ông Tố ở giữa 2 cầu hiện hữu kết nối 2 cầu vượt N3-N4.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 3.926 tỷ đồng. Dự kiến, công trình đưa vào sử dụng năm 2025. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cuộc điều chỉnh quy hoạch tiếp nối lịch sử

Trong cuộc khảo sát sông Sài Gòn vào trung tuần tháng 5, sau khi lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đồng thuận: “Không nhất thiết phải quy hoạch và làm hết, chính quyền chỉ cần tạo khung quy hoạch từng đoạn sông cụ thể”. Đồng chí cũng nêu rõ: “Song song đó phải quy hoạch lại để tính việc khai thác lâu dài”. 

Bút Sài Gòn

Chỉ bán vé là nhanh

- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

Sự kiện & Bình luận

Bài toán khó cho ngành thể thao

Khu Liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động tổ chức thi đấu sau khi bị cưỡng chế hóa đơn vì chậm nộp thuế gần 850 tỷ đồng. 
" />