Khánh thành cầu Xẻo Vẹt nối hai tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang

Chiều 23-8, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khánh thành dự án cầu Xẻo Vẹt nối hai tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang.

 Khánh thành cầu Xẻo Vẹt nối hai tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành cầu Xẻo Vẹt

Dự án cầu Xẻo Vẹt bắc qua sông vàm Ngan Dừa (sông Cái Trầu) kết nối 2 tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang và đường dẫn vào cầu có tổng vốn đầu tư hơn 77 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư.

Cầu có tổng chiều dài gần 950m, bề rộng cầu 9m với khoảng thông thuyền cao 4,5m, rộng 25m,  tải trọng thiết kế trục xe 10 tấn.

Vị trí xây dựng gần sát bến phà Ngan Dừa, huyện Hồng Dân; phần đường dẫn phía tỉnh Hậu Giang tại ngã ba giao với Tỉnh lộ 928, thuộc xã Lương Tâm, Huyện Long Mỹ.

 Khánh thành cầu Xẻo Vẹt nối hai tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang ảnh 2 Cầu Xẻo Vẹt nối hai tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang
Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết: Đây là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, là niềm vui không chỉ của riêng bà con khu vực huyện Hồng Dân và huyện Long Mỹ, mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân cả tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang.

“Việc xây dựng một cây cầu nối liền đôi bờ sông là niềm mong ước bấy lâu nay của nhiều thế hệ lãnh đạo 2 tỉnh cũng như nhân dân nơi đây. Và mơ ước đó đến nay đã thành hiện thực”, ông Thiều nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thiều, đây là công trình quan trọng có tính liên kết vùng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Hậu Giang. Đây cũng là công trình quan trọng, điển hình thể hiện mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, liên kết vùng giữa 2 tỉnh, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân.

Tin cùng chuyên mục