Khoảng 150.000 lượt người dân, du khách tham gia Ngày hội Du lịch TPHCM

SGGPO
Tối 17-5, Sở Du lịch TPHCM đã bế mạc sự kiện Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 18. Sau 4 ngày tổ chức, có khoảng 150.000 lượt người dân, du khách đến tham quan và lựa mua tour du lịch. Ngành du lịch kỳ vọng khách tăng mạnh trong đợt cao điểm hè 2022 này.

Khách mua tour tại gian hàng BenThanh Tourist

Khách mua tour tại gian hàng BenThanh Tourist

Một số sản phẩm du lịch mới của TPHCM như tour “Ngắm TPHCM từ trên cao bằng trực thăng”, “Du thuyền trên sông Sài Gòn...” trở thành điểm nhấn dịch vụ mới lạ, độc đáo của TPHCM. Nhiều du khách quan tâm, tìm hiểu các sản phẩm này. 

Ông Thi Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm khách lẻ của BenThanh Tourist thông tin, các sản phẩm tour đi Tây Nguyên, Phú Quốc, một số tỉnh miền Bắc được khách lựa chọn nhiều trong dịp hè này, vì tâm lý người dân đã khá thoải mái, sẵn sàng cho các chuyến đi chơi xa.

Khoảng 150.000 lượt người dân, du khách tham gia Ngày hội Du lịch TPHCM ảnh 1 Người dân, du khách chọn mua tour tại gian hàng BenThanh Tourist
Tổng doanh thu ghi nhận từ các doanh nghiệp du lịch trong 4 ngày hội đạt trên 60 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2020. Riêng Vietravel, doanh thu bình quân mỗi ngày lên tới hàng chục tỷ đồng.
Theo Vietravel, khách nội địa chọn nhiều nhất các tuyến miền Bắc, Phú Quốc. Khách đi nước ngoài quan tâm đến các tour đi Mông Cổ (bay thẳng chứ không quá cảnh Trung Quốc như trước đây), Indonesia (Charter), châu Âu và Thái Lan.

Ngày hội tiếp tục khẳng định tính cấp thiết và tầm quan trọng của việc kết nối sản phẩm giữa TPHCM với các địa phương, qua chuỗi chương trình xúc tiến quảng bá của tỉnh Bến Tre, Ninh Thuận, Phú Yên; hoạt động giới thiệu các sản phẩm du lịch liên kết TPHCM - khu vực đồng bằng sông Cửu Long; việc thành lập Văn phòng tư vấn - xúc tiến -  quảng bá du lịch Hà Giang tại TPHCM….

Khoảng 150.000 lượt người dân, du khách tham gia Ngày hội Du lịch TPHCM ảnh 2 Người dân lựa mua tour tại gian hàng của Vietravel tại Ngày hội Du lịch TPHCM
Bên cạnh đó, khách tham quan cũng được hòa mình với các chương trình nghệ thuật, vở kịch “Thành phố Tình yêu” cùng màn trình diễn áo dài ấn tượng tại đêm Chung kết cuộc thi “Duyên dáng Áo dài năm 2022”.
Cuộc thi Áo dài online trên fanpage/website đã tiếp nhận 1.653 bài dự thi với hơn 740.000 lượt tiếp cận; trên Tiktok, cuộc thi đã tiếp nhận 129.076 bài tham gia; tổng lượt xem trên các nền tảng lên tới hàng trăm triệu lượt. 

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khách đi và đến TPHCM tăng mạnh

Khách đi và đến TPHCM tăng mạnh

Ngày 30-6, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin, từ đầu tháng 6 đến hiện nay, số lượt người dân, du khách đi và đến TPHCM tăng dần, đặc biệt là khách nội địa, do đây đang là cao điểm hè, nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của mọi người tăng đột biến.

Thị trường

Địa ốc

Vega City Nha Trang thắng lớn tại International Property Awards 2022

Dự án Vega City Nha Trang của chủ đầu tư KDI Holdings, quần thể bất động sản phức hợp Nghệ thuật – Nghỉ dưỡng – Giải trí ven biển đầu tiên và duy nhất nơi đất tiên vịnh ngọc đã xuất sắc được vinh danh với 4 hạng mục tại Giải thưởng International Property Awards (IPA) 2022 – một trong những giải thưởng bất động sản uy tín và danh giá hàng đầu thế giới. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Nhiều nông sản Hoa Kỳ xuất hiện trong bánh Burger

Chiều 1-7, Phòng Nông nghiệp đối (FAS) thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ cùng các Hiệp hội nông nghiệp Hoa Kỳ đồng tổ chức chương trình “Ngày Hội Burger Sài Gòn” để quảng bá văn hóa ẩm thực Hoa Kỳ và giới thiệu các sản phẩm nông sản Hoa Kỳ có giá trị và chất lượng cao.

Tự giới thiệu

Đầu tư

Tây Ninh tập trung phát triển giao thông kết nối

Phát triển hệ thống hạ tầng giao thông là chương trình đột phá trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025; trong đó mạng lưới giao thông kết nối với các tỉnh khu vực Đông Nam bộ đang được ưu tiên đầu tư, từng bước hoàn thiện như là một trong những đòn bẩy để thu hút đầu tư vào tỉnh.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />