Chiều 9-3, Hiệp hội Du lịch TPHCM phối hợp với Sở Du lịch TPHCM công bố sự kiện “Lễ hội bánh mì Việt Nam” lần thứ nhất, tổ chức tại TPHCM, dự kiến diễn ra từ 30-3 đến 2-4. Ước tính, có khoảng 50.000 lượt người dân, du khách tham quan lễ hội.
Ngày 10-10, thông tin từ các siêu thị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TPHCM cho biết, đang đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm thu hút khách hàng, nhất là vào thời điểm cuối năm 2022 và năm mới 2023.
Ngày 7-10, UBDN huyện Hóc Môn tổ chức tọa đàm “Phát triển du lịch Hóc Môn”. Theo UBND huyện Hóc Môn, địa phương phấn đấu đến năm 2025 thu hút 4,5 triệu lượt khách; năm 2030 đạt 10 triệu lượt khác tham quan.
Chiều 11-9, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022), từ ngày 8 đến 19 giờ ngày 10-9, đã đón khoảng 22.000 lượt khách tham quan, mua tour. Số lượng khách đến cũng như sự quan tâm đặc biệt của người dân vượt xa sự mong đợi của ngành du lịch.
Sau dịch Covid-19, xu hướng tận dụng các khoảng thời gian ngắn để đi du lịch ngày càng phổ biến thay vì chờ đợi đủ thời gian mới đi như trước đây. Một số du khách sẵn sàng chi vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng cho một chuyến trải nghiệm… Nhưng làm sao để đón được dòng khách này, nhất là khách quốc tế đến Việt Nam?
Thống kê nhanh từ Sở Du lịch TPHCM, trung bình mỗi năm có khoảng 12.000 người được đào tạo về nghề du lịch trong các bậc học trên địa bàn thành phố, nhưng chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu lao động của ngành.
Hàng trăm món ăn tiêu biểu của Củ Chi đã được giới thiệu đến người dân, du khách, như khoai mì, thịt bò, rau móp, bánh tằm, bánh củ mì nướng… Đến với “vùng đất thép” Củ Chi, du khách có thể trải nghiệm cảnh đẹp, tham quan các làng nghề truyền thống với đủ loại phương tiện như ô tô, xe đạp, xe buýt hai tầng, xe ngựa.
Sở Du lịch TPHCM dự báo, từ nay đến cuối năm, dòng khách du lịch, khách MICE… tiếp tục tăng trưởng tốt. Với chủ trương mỗi quận, huyện giới thiệu một sản phẩm du lịch độc đáo đã giúp ngành du lịch TPHCM tạo thêm sức bật, hấp dẫn khách trong và ngoài nước đến tham quan. Doanh nghiệp lữ hành cũng thừa nhận, các tour tuyến nội đô đã và đang kích hoạt tạo hiệu ứng tích cực.
Chiều 30-8, Ban tổ chức World Travel Awards (WTA) tổ chức họp báo công bố lễ trao giải World Travel Awards 2022 khu vực châu Á và châu Đại Dương, sẽ diễn ra tại TPHCM vào ngày 7-9, gắn với Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2022).
Ngày 26-8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng dẫn đầu đoàn khảo sát tour “Quận Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa” và “Quận Tân Bình - Biết bao điều thú vị”. Đây là một trong những sản phẩm du lịch được kỳ vọng sẽ thu hút mạnh mẽ khách đến TPHCM dịp nghỉ lễ 2-9 cũng như từ nay đến cuối năm.
Ngày 23-8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cùng đoàn khảo sát lần lượt 2 tour du lịch mang tên “Hóc Môn - Vùng đất lịch sử” và “Quận 12 - Còn bao điều mới lạ”, do Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng UBND huyện Hóc Môn, quận 12, Công ty du lịch Việt An và Công ty du lịch Chim Cánh Cụt tổ chức.
Ngày 16-8, Sở Du lịch TPHCM thông tin Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) chính thức quay trở lại sau 2 năm tạm ngưng do dịch Covid-19. Hội chợ năm nay có chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” - Growing Forward Together, diễn ra từ ngày 8 đến 10-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TPHCM.
Sở Du lịch TPHCM phát động cuộc thi “Giải thưởng Báo chí viết về du lịch TPHCM” năm 2022, nhằm tìm kiếm những tác phẩm báo chí xuất sắc quảng bá hình ảnh du lịch của TPHCM.
Sở Du lịch TPHCM cho hay, đã xây dựng không gian triển lãm du lịch tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch thành phố, trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 năm 2022 diễn ra tại TPHCM đến hết ngày 7-8.
Sở Du lịch TPHCM ước tính, 7 tháng đầu năm 2022, TPHCM đón trên 14 triệu lượt khách, trong đó có hơn 700 ngàn lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ đầu năm 2022 đến nay đạt khoảng 60.380 tỷ đồng, tăng 57,82% so với cùng kỳ và đạt 75,5% so với kế hoạch. Những con số ấn tượng này cho thấy ngành du lịch TPHCM đã thực sự khởi sắc, có nhiều bứt phá ngoạn mục.
Sở Du lịch TPHCM vừa cho biết, đang tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng dự thảo kế hoạch phát triển điểm đến ấp Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ) thành sản phẩm du lịch gắn với cộng đồng, giá trị tự nhiên và văn hóa đặc trưng của Cần Giờ.
Tối 16-7, tại Vinpearl Luxury Landmark 81, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Tổ công tác du lịch MICE tổ chức chào mừng đoàn 460 khách MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị) của Công ty Volvo - Eicher - chuyên sản xuất xe buýt và xe tải của Ấn Độ, đến lưu trú tại TPHCM từ ngày 15 đến 18-7.
Sở Du lịch TPHCM vừa phối hợp với UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện cùng doanh nghiệp tiếp tục khảo sát sản phẩm du lịch tại quận Tân Phú, quận 5 và quận 8, gắn với ra mắt các chương trình tham quan TPHCM, giới thiệu nét văn hóa địa phương dành cho khách du lịch.
Sở Du lịch TPHCM phối hợp Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp TPHCM công bố cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TPHCM, có sự tài trợ của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).