Lễ Khởi công xây dựng cầu Đà Rằng, thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Đà Rằng, cầu Sông Chùa, trên Quốc lộ 1 cũ, tỉnh Phú Yên do Bộ GT-VT cùng phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức.
Cầu Đà Rằng cũ được xây dựng trước giải phóng miền Nam với kết cấu dầm thép liên hợp, nằm gần cửa biển; dưới tác động của môi trường làm cho tốc độ xâm thực rất nhanh dẫn đến kết cấu cầu xuống cấp nghiêm trọng.
Một phần cũng do nhu cầu đi lại của người dân và các phương tiện giao thông theo hướng qua cầu nêu trên là rất lớn; đoạn tuyến QL1 qua thành phố Tuy Hòa hiện nay chỉ đảm bảo cho 2 làn xe cơ giới lưu thông theo hướng tuyến tránh qua thành phố Tuy Hòa.
Các tồn tại trên đã làm hạn chế năng lực thông hành và giảm hiệu quả đầu tư tuyến QL1 đoạn qua địa phận thành phố Tuy Hòa.
Dự án xây dựng cầu Đà Rằng, có tổng chiều dài xây dựng khoảng 1,579km, trong đó, chiều dài toàn cầu là 1.129,4m; chiều dài đường dẫn hai đầu cầu là 336m; chiều dài nút giao cuối tuyến là 173,17m. Cầu vượt sông Đà Rằng về phía thượng lưu cầu Đà Rằng trên Quốc lộ 1 cũ, mép cầu mới cách mép cầu cũ 2,0m.
Tổng mức đầu tư của Dự án là 340,5 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ tiếp tục còn dư giai đoạn 2014-2016 của các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên theo quyết định số 1978/QĐ-TTg ngày 14-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian thi công 12 tháng, dự kiến hoàn thành vào năm 2018.
Dự án do Bộ GT-VT làm chủ đầu tư; đại diện đầu tư Ban quản lý dự án Thành Long.