Khởi tố bắt tạm giam kẻ cướp gây tai nạn khiến 2 người tử vong

Sau khi cướp giật tài sản, Huy chở Tuấn tẩu thoát thì va chạm với xe máy của anh T.. Sau đó, Huy đứng dậy thấy đồng bọn nằm bất động nên dựng xe nổ máy tẩu thoát khỏi hiện trường.
Công an khám nghiệm hiện trường
Công an khám nghiệm hiện trường

Ngày 4-3, Công an TPHCM cho hay, đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Trương Đức Huy (SN 1990, ngụ quận Tân Bình) về 2 tội “Cướp giật tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Khởi tố bắt tạm giam kẻ cướp gây tai nạn khiến 2 người tử vong ảnh 1 Huy lúc bị bắt 

Theo điều tra, Huy từng mang 3 tiền án về các tội “Cướp giật tài sản”, “Lạm dụng tính nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trong thời gian đi tù, Huy chơi thân với Bùi Minh Tuấn (SN 1996, ngụ quận 11). Trước Tết 2021, Huy thụ án xong nên được trở về địa phương sinh sống.

Chiều ngày 19-2, Huy nghe tin Tuấn vừa ra tù nên đi xe máy tới nhà Tuấn ở quận 11 chơi. Sau khi trò chuyện, cả 2 rủ nhau đi cướp giật tài sản để kiếm tiền tiêu xài. Tiếp đó, Huy chở Tuấn trên xe máy rảo quanh nhiều tuyến đường ở quận 11 rồi qua quận Tân Phú để tìm kiếm "con mồi".

Khoảng 20 giờ cùng ngày, khi cả 2 đối tượng trên đi tới quán trà sữa trên đường Lê Trọng Tấn thì phát hiện chị H. đeo túi nilon trên xe. Lúc này, Huy cho xe áp sát để Tuấn ngồi sau giật rồi tăng ga bỏ chạy về hướng Quốc lộ 1 với tốc độ cao.

Khi cả 2 tháo chạy được vài trăm mét thì xe máy của 2 kẻ cướp tông vào xe máy do anh T.V.T. (SN 1989) điều khiển. Vụ việc khiến cả 3 cùng phương tiện té ngã xuống đường. Huy đứng dậy phát hiện Tuấn đã nằm bất động nên vội dựng xe nổ máy chạy khỏi hiện trường.

Khởi tố bắt tạm giam kẻ cướp gây tai nạn khiến 2 người tử vong ảnh 2 Hiện trường vụ việc 

Người dân chạy đến kiểm tra thì Tuấn đã tử vong, người còn lại bị thương nặng là anh T. được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sự việc được người dân báo công an. Dù được điều trị nhưng do vết thương quá nặng anh T. cũng đã tử vong.

Riêng Huy, sau khi xảy ra tai nạn bị gãy ngón chân, trầy xước nên vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Sau khi băng bó vết thương xong, Huy về nhà mẹ trong con hẻm trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 5, quận Tân Bình sinh hoạt bình thường.

Khởi tố bắt tạm giam kẻ cướp gây tai nạn khiến 2 người tử vong ảnh 3 Phương tiện Huy chở đồng bọn đi cướp giật tài sản  

Chiều ngày 24-2, trinh sát công an đã bắt giữ Huy cùng chiếc xe máy tang vật của vụ án.

Tin cùng chuyên mục