Khởi tố thêm bị can tổ chức cho người Trung Quốc ở lại Việt Nam trái phép

Chiều 29-4, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm Nguyễn Khánh Toàn (40 tuổi) trú tại phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước về hành vi Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

 

Theo điều tra ban đầu, ngày 12-3, Toàn được một người liên hệ qua Messeger thuê chở 2 người mang quốc tịch Trung Quốc đi từ Hà Nội vào TPHCM với giá 20 triệu đồng. Cả hai người này đều không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam và Toàn đã đồng ý.

Khởi tố thêm bị can tổ chức cho người Trung Quốc ở lại Việt Nam trái phép ảnh 1 Công an đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Khánh Toàn

Toàn thuê Nguyễn Xuân Trường (trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) chở 2 người Trung Quốc này đi từ Hà Nội vào TP Đà Nẵng với giá là 12 triệu đồng còn Toàn sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp đón tại TP Đà Nẵng và đưa hai người Trung Quốc này vào TPHCM.

Tuy nhiên, trong lúc Trường đang đưa hai người Trung Quốc nói trên đi đến Km809+100 Quốc lộ 1A, thuộc địa phận phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế thì bị tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh này phát hiện.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Xuân Trường từ ngày 17-3. Đồng thời, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh trục xuất hai người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nói trên.

Tin cùng chuyên mục