Khởi tố vụ án gây rối trật tự ở Bình Thuận

Ngày 15-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ra các quyết định khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ” để điều tra, xử lý những người liên quan trong vụ gây rối xảy ra trên địa bàn từ ngày 10 đến 11-6 vừa qua.
Một số đối tượng quá khích ném đá vào trụ sở UBND tỉnh và lực lượng công an.
Một số đối tượng quá khích ném đá vào trụ sở UBND tỉnh và lực lượng công an.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng Phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an tỉnh Bình Thuận, hiện Công an tỉnh Bình Thuận đang chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra vụ án, củng cố hồ sơ khởi tố bị can, sớm đưa vụ án và các đối tượng ra xét xử nhằm răn đe, giáo dục.

Đồng thời, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã yêu cầu công an các địa phương và các đơn vị liên quan, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh trật tự, ổn định đời sống của nhân dân.
Nhiều đối tượng quá khích đã  đập phá nhiều tài sản của nhà nước và chống lại người thi hành công vụ.

Như Báo SGGP đã thông tin, trong các ngày 10, 11 đến rạng sáng 12-6, hàng ngàn người đã tụ tập trước khu vực cổng UBND tỉnh Bình Thuận và một số nơi ở Phan Rí Cửa huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) hô khẩu hiệu phản đối việc cho thuê đất 99 năm và hình thành đặc khu.

Một số nhóm người quá khích đã tấn công cảnh sát, đập phá phương tiện công vụ và làm hàng chục chiến sĩ công an bị thương.

Ngành chức năng tỉnh này đã tạm giữ hơn 200 người quá khích và hàng chục xe máy để phục vụ công tác điều tra.

Tin cùng chuyên mục