Không đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 5

SGGPO
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa cho biết không có chủ trương cải tạo, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 5 do tuyến đường này đã được xây dựng phù hợp với quy hoạch. Hơn nữa, tình trạng đô thị hoá dày đặc 2 bên Quốc lộ 5 có thể khiến chi phí giải phóng mặt bằng bị đội lên cao nếu muốn mở rộng.

Cân tải trọng ngăn xe quá tải phá nát Quốc lộ 5

Cân tải trọng ngăn xe quá tải phá nát Quốc lộ 5

Mặc dù Quốc lộ 5 đang có lượng phương tiện tải trọng lớn thường xuyên lưu thông làm cho mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông nhưng Bộ GTVT vẫn khẳng định không có chủ trương cải tạo, nâng cấp mở rộng tuyến đường này.

Theo Bộ GTVT,  Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch quan trọng nối TP Hải Phòng với Thủ đô Hà Nội, chiều dài khoảng 102km. Hiện Quốc lộ 5 có quy mô đường cấp II, 4-6 làn xe, nền đường rộng 22m. Do đã được đầu tư phù hợp với quy hoạch phát triển GTVT đường bộ, các quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội các địa phương dọc tuyến đường, Bộ GTVT không có chủ trương cải tạo, nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 5.

Mặt khác, hiện cơ bản hành lang hai bên tuyến Quốc lộ 5 đã bị đô thị hóa và một bên có tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng chạy song song nên việc mở rộng tuyến Quốc lộ 5 sẽ có chi phí giải phóng mặt bằng rất lớn, gây ra các tác động tiêu cực, ảnh hưởng lớn đến người dân sinh sống hai bên tuyến đường.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu vận tải vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, Bộ GTVT đã đầu tư, đưa vào khai thác tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, quy mô 6 làn xe, thời gian lưu thông trên tuyến cao tốc giảm đi khoảng 1,5 giờ so với giờ lưu thông tuyến Quốc lộ 5.

Tuyến Quốc lộ 5 cùng với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã và đang đáp ứng nhu cầu vận tải cả hiện tại và tương lai trên hành lang kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Về tình trạng một số đoạn trên tuyến Quốc lộ 5 bị xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mấy an toàn giao thông, Bộ GTVT cho biết sẽ chỉ đạo nhà đầu tư VIDIFI quan tâm quản lý, duy tu nhằm khai thác hiệu quả tuyến đường huyết mạch này.

 

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cả nước sẽ có 30 sân bay vào năm 2050

Đề xuất quy hoạch cảng hàng không Bình Phước

UBND tỉnh Bình Phước vừa đề nghị Bộ GT-VT bổ sung Cảng hàng không Bình Phước vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030.

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Bút Sài Gòn

Từ từ mới nhừ

- Một đội banh ở Vờ Lích dạo này nổi trên truyền thông quá. Ông bầu của đội này tuyên bố về những dự án lớn, từ đưa cầu thủ xuất ngoại đến mua đội bóng ngoại. Liệu những chuyện này sẽ thành sự thật, hay chỉ là động tác giả?

Sự kiện & Bình luận

“Giá” của sáng tạo

Trong nghệ thuật, vay mượn ý tưởng để sáng tạo cái mới hay ho hơn dường như... không mới. Cái giá của việc “tham khảo”, vay mượn không hề nhỏ, ảnh hưởng danh dự, đánh vào cái tôi nghệ sĩ một cách trực diện.