Không để xảy ra các khiếu nại kéo dài

Ngày 11-10, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, đến dự và chỉ đạo hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ quận 11 lần thứ 18 khóa XI.
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: thanhuytphcm.vn
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: thanhuytphcm.vn

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ ghi nhận nỗ lực của Quận ủy quận 11 khi luôn bám sát tình hình địa phương, nắm rõ các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để hoàn thành chỉ tiêu. Tình hình kinh tế - xã hội và công tác cải cách hành chính đạt được nhiều kết quả đáng mừng, đặc biệt là mô hình “Tiếp nhận và trả hồ sơ tại nhà” của quận 11 được UBND TPHCM đánh giá cao. 

Liên quan đến công tác quản lý cán bộ, đảng viên, chỉ trong 9 tháng đầu năm, quận 11 có 8 đảng viên xin ra khỏi Đảng (tăng 6 đảng viên so cùng kỳ); phát sinh 12 đơn tố cáo; 13 đảng viên bị kỷ luật…

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu Quận ủy quận 11 tìm hiểu rõ nguyên nhân, xem lại các hướng dẫn về sinh hoạt Đảng và giám sát sinh hoạt Đảng tại các chi bộ để có giải pháp chấn chỉnh; công tác thực hiện dân chủ cơ sở ở một số nơi làm chưa tốt, dễ dẫn tới đơn thư tố cáo, khiếu nại tăng. 

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, từ nay đến cuối năm, các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương tiếp tục giữ vững an ninh trật tự; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý chính trị trên địa bàn; nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành, nhất là trong giải quyết khiếu nại tố cáo của người dân, không để xảy ra các khiếu nại kéo dài… nhằm tạo được sự đồng thuận cao nhất của người dân. 

Tin cùng chuyên mục