Không thu tiền dịch vụ sử dụng tại trạm T2 QL91

SGGP
Chiều 11-11, Văn phòng Bộ GTVT cho biết, bộ đã phân tích ưu điểm và hạn chế của 5 phương án xử lý bất cập tại trạm thu phí T2 QL91 và lựa chọn phương án là “không thu tiền dịch vụ sử dụng tại trạm T2 và vốn ngân sách hỗ trợ cho phần đầu tư QL91B từ nguồn ngân sách của TP Cần Thơ hoặc Trung ương”.

Trạm thu phí T2 trên QL 91. Ảnh: ĐÔNG XUYÊN

Trạm thu phí T2 trên QL 91. Ảnh: ĐÔNG XUYÊN

UBND TP Cần Thơ có thể tiếp nhận lại QL91B để quản lý vận hành, khai thác và bảo trì cho đường đô thị.

Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long khẩn trương hoàn thành công tác quyết toán toàn bộ dự án trong tháng 11-2019. Giao Vụ Tài chính chủ trì quyết toán giá trị hoàn thành, làm cơ sở xác định chi phí đầu tư dự án, xác định lại thời gian thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ. Đặc biệt, quyết toán đoạn QL91B để kịp thời báo cáo Bộ GTVT các vướng mắc nếu có. Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với nhà đầu tư khẩn trương rà soát kỹ lưỡng phương án được chọn. Trên cơ sở giá trị quyết toán để tính toán chi phí đầu tư đoạn QL91B, phương án hỗ trợ nguồn vốn ngân sách cho phần đầu tư QL91B...

Đồng thời rà soát, dự kiến phương án tài chính và phương án thực hiện trong trường hợp TP Cần Thơ tiếp nhận lại đoạn tuyến QL91B, báo cáo Bộ GTVT. Đề nghị tỉnh An Giang có văn bản gửi bộ về phương án chọn để làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận. 

TÍN HUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hà Nội có thể chỉ còn 7-8 độ C

Hà Nội có thể chỉ còn 7-8 độ C

Hôm nay 7-12, nhiệt độ Hà Nội giảm thêm 1 độ, xuống chỉ còn 10 độ C. Dự báo đêm nay có không khí lạnh bổ sung, nhiệt độ sẽ xuống mức 7-8 độ C vào ban đêm. Hàng loạt nơi ở miền Bắc đã và đang xuất hiện băng giá. 

Bút Sài Gòn

Giữ được phần

- Một hệ thống siêu thị nội chuyên bán đồ điện máy vừa mới nhảy vô kinh doanh mặt hàng mới: xe đạp điện, xe máy điện. Người am hiểu thị trường cho rằng có lẽ vài năm nữa, hệ thống siêu thị này sẽ bán cả ô tô. Rồi xa hơn nữa, giống như các đại siêu thị của thế giới, họ sẽ đủ sức gánh chuyện “bán đủ mọi thứ”.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Tin buồn

TIN BUỒN

Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Hóc Môn, TPHCM; Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: