Khu cảng Cái Mép - Thị Vải đón siêu tàu container hàng tuần

Ngày 11-1, Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) thuộc khu cảng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tổ chức lễ đón tàu vận tải CMA CGM Marco Polo, là tàu container lớn nhất chính thức được đưa vào Việt Nam. 

Đây là tàu do Hãng tàu CMA CGM vận hành và khai thác, có trọng tải 187.000 tấn (sức chở gần 17.000TEU), kết nối và vận chuyển trực tiếp hàng hóa xuất - nhập khẩu của Việt Nam với thị trường Bắc Âu. Với sự kiện đón tàu Marco Polo, Cảng CMIT cũng chính thức đưa vào khai thác hàng tuần dịch vụ tiếp nhận những siêu tàu container.

Cảng nước sâu CMIT là một trong những cảng lớn nhất tại khu vực cảng cửa ngõ và trung tâm trung chuyển Cái Mép - Thị Vải. Tháng 5-2018, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam đã cho phép CMIT tiếp nhận tàu có trọng tải đến 194.000 tấn vào khai thác thường xuyên. 

Đến nay, tàu CMA CGM Marco Polo cập cảng CMIT hàng tuần. Thành công này chứng tỏ khu cảng Cái Mép - Thị Vải có thể trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa của khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là hàng hóa xuất - nhập khẩu tuyến thương mại châu Á và Bắc Âu. Trong mấy năm gần đây, tốc độ tăng trưởng hàng container qua khu cảng Cái Mép - Thị Vải rất tốt. Năm 2018, khối lượng hàng container qua các bến cảng này đạt 2,87 triệu TEU, tăng 14% so với năm 2017.

Tin cùng chuyên mục