Khuyến mãi – không chỉ một tháng!

Sở Công thương, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên hiệp HTX thương mại TPHCM (Saigon Co.op), hôm qua 2-8, đã công bố chương trình “Tháng 9 – tháng khuyến mãi” với khẩu hiệu “Thỏa sức mua, đua sức sắm”.

Theo chương trình này sẽ có nhiều hoạt động phong phú trong tháng 9 – tháng được coi là “thấp điểm” tiêu thụ hàng hóa của năm – nhằm kích cầu tiêu dùng, bao gồm từ “Hội chợ tháng khuyến mãi” với hơn 400 gian hàng của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TPHCM), đến những chuyến bán hàng lưu động tới tận các khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN-KCX) và dân cư vùng sâu vùng xa của TPHCM. Cũng trong tháng khuyến mãi còn có hoạt động gắn với chương trình “Tiêu dùng sản phẩm xanh” do Báo SGGP phối hợp với Saigon Co.op thực hiện.

Theo đó, Saigon Co.op ưu tiên trưng bày và bán sản phẩm sạch, thân thiện với môi trường của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, các doanh nghiệp đã được chứng nhận là “Doanh nghiệp xanh” – giải thưởng của UBND TPHCM do Báo SGGP phối hợp với Sở TN-MT, Sở Công thương, Sở KH-CN, Ban Quản lý KCX-KCN TPHCM phối hợp tổ chức từ năm 2007.

Saigon Co.op cũng kiên quyết không tiếp nhận và bán sản phẩm của các doanh nghiệp bị liệt vào danh sách “doanh nghiệp đen” do các cơ quan có trách nhiệm về quản lý môi trường cung cấp thông qua ban chỉ đạo chương trình này của Báo SGGP.
 
Như vậy, việc khuyến khích “Tiêu dùng sản phẩm xanh” trong “Tháng khuyến mãi” đem đến cho người tiêu dùng TPHCM 2 điều lợi. Thứ nhất, được mua hàng giá rẻ với phương thức tiện lợi. Thứ hai, được mua nhiều sản phẩm sạch. Mua hàng giá rẻ, thuận tiện lại an toàn. Ban tổ chức chương trình đã đáp ứng đúng nguyện vọng chính đáng của người tiêu dùng. Điều đó càng có ý nghĩa trong thời điểm nhiều nhà sản xuất và phân phối đua nhau tăng giá, thậm chí còn “té nước theo mưa”, và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trở thành nỗi bức xúc của toàn xã hội.

Tham gia vào các chương trình trên, các doanh nghiệp một mặt tỏ rõ trách nhiệm với người tiêu dùng, mặt khác thể hiện một hướng đi đúng đắn: Chỉ có sản xuất và tiêu thụ sản phẩm sạch, bảo vệ môi trường mới đảm bảo sự phát triển bền vững, lâu dài của đất nước.

Tuy nhiên, một vấn đề mà nhiều người băn khoăn: nếu doanh nghiệp chỉ thực hiện đúng cam kết với người tiêu dùng trong tháng khuyến mãi thì 11 tháng còn lại của năm sẽ ra sao? Tại sao không phải là “Năm khuyến mãi” hay “Năm tiêu dùng sản phẩm xanh” như ý kiến đặt ra của ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan trong buổi họp báo hôm qua. Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng: Các doanh nghiệp phải tiến tới “quanh năm khuyến mãi, quanh năm sản xuất sản phẩm xanh”… chứ không phải chỉ trong 1 tháng.

Đất nước ta chưa thể một sớm một chiều có ngay nền công nghiệp hiện đại để có thể cho ra sản phẩm ngày càng rẻ. Cũng chưa thể có ngay những quy trình công nghệ và thiết bị hoàn hảo để cho ra những sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối. Song, nếu các doanh nghiệp đều có ý thức trách nhiệm với xã hội thì chúng ta vẫn có những sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng.

Từ một tháng đến nhiều tháng, từ nhiều tháng đến nhiều năm, từ một số ngành đến tất cả các ngành đều sản xuất, tiêu thụ sản phẩm sạch… Đó là hướng phát triển đúng đắn và bền vững của một nền kinh tế.

PHAN LỘC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đồng bộ giải pháp chống dịch

Số ca mắc và tử vong do dịch Covid-19 trên cả nước đang giảm nhiều. Kết quả bước đầu này thể hiện sự đồng lòng của người dân và nỗ lực từ Trung ương tới địa phương trong cuộc chiến với dịch. Tuy nhiên, dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến rất phức tạp, nhiều nguy cơ khó lường. Ngay cả các nước có tiềm lực kinh tế vẫn bị động, khó khăn trong kiểm soát dịch bệnh. 

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Tin buồn