Kiểm soát xe né trạm BOT Trảng Bom đi vào đường dân sinh

SGGP
Người dân ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) phản ánh, thời gian gần đây tại các tuyến đường trong khu dân cư trên địa bàn xã thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là giờ cao điểm, do xe cộ né trạm thu phí BOT đặt trên quốc lộ 1.

Tin liên quan

Kiểm soát xe né trạm BOT Trảng Bom đi vào đường dân sinh

Ông Nguyễn Thành Đồng, Chủ tịch UBDN xã Trung Hòa cho biết, hiện tượng xe né trạm thu phí BOT đi vào các tuyến đường dân sinh của xã Trung Hòa đã từ lâu, khiến cho các tuyến đường ở đây bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông, nhất là ở khu vực này có 2 trường học rất an toàn giao thông cho học sinh. Cuộc sống của người dân nơi đây cũng bị đảo lộn vì ô nhiễm môi trường do bụi.
Trước thực trạng này, UBND xã Trung Hòa đã có văn bản kiến nghị cấp trên có biện pháp xử lý. Lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai cho biết, đã gửi công văn đề nghị UBND huyện Trảng Bom xử lý, vì đây là các tuyến đường do huyện quản lý. Đó là triển khai các biện pháp như cắm biển báo cấm xe có trọng tải lớn, cử lực lượng chức năng chốt chặn để xử lý các xe cố tình né trạm thu phí và đi vào các tuyến đường không cho phép.
Ngày 20-12, đại diện UBND huyện Trảng Bom cho biết, để hạn chế các phương tiện giao thông né trạm thu phí BOT, đi vào các tuyến đường dân cư ở xã Trung Hòa, huyện đã tiến hành cắm biển cấm xe có trọng tải lớn, đồng thời cấm theo giờ đối với các loại ô tô. Huyện cũng chỉ đạo công an huyện phối với chính quyền xã tổ chức lực lượng đóng chốt, tuần tra kiểm soát. 

TIẾN MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bến xe đìu hiu, bến “dù” tấp nập

Bến xe đìu hiu, bến “dù” tấp nập

Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, Bến xe miền Đông mới (quận 9, TPHCM) vẫn khá thưa thớt khách. Trong khi đó, tại các bến xe “lậu”, nhiều nhà xe vô tư đón khách tràn lan. Tình trạng này đã từng bị cơ quan chức năng xử lý, chấn chỉnh nhưng nay rộ trở lại do Bến xe miền Đông (BXMĐ) mới chưa thuận lợi cho hành khách và nhu cầu vận chuyển cuối năm gia tăng.

Quy hoạch

Quy hoạch phố đi bộ cần đồng bộ

Nối tiếp các phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện (quận 1), phố ẩm thực Vĩnh Khánh (quận 4), nhiều nơi khác như quận 3, quận 10… cũng lên kế hoạch mở phố đi bộ, phố ẩm thực trên địa bàn. Tuy nhiên, điều gây lo lắng là việc “nhà nhà” đóng đường mở phố đi bộ, phố ẩm thực sẽ làm gia tăng tình trạng kẹt xe, nhất là trong bối cảnh diện tích đất dành cho giao thông (tính trên đầu người) ở TPHCM hiện rất thấp.

Bút Sài Gòn

Sống khỏe mới vui

- Ở nhiều địa phương xứ mình, gần đây các giải chạy trở nên xôm tụ. Dành cho dân chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư mà có tập luyện bài bản là các giải marathon, cự ly dài. Còn người tham gia kiểu phong trào cũng có nhiều giải cự ly ngắn, việt dã băng đồng, vừa đi vừa chạy.

Sự kiện & Bình luận

Bài toán xã hội hóa SEA Games 31

Trong tuần qua, hạng mục sửa chữa lớn nhất để phục vụ SEA Games 31 là sân vận động Mỹ Đình đã được triển khai với ngân sách dự toán hơn 150 tỷ đồng. Mặc dù đây sẽ là kỳ SEA Games tiết kiệm nhất trong lịch sử khi trong 36 công trình phục vụ thi đấu chỉ có 2 công trình được xây dựng mới nhưng trong bối cảnh đặc biệt như hiện nay, kinh phí thực hiện vẫn là nỗi lo lớn của nước chủ nhà Việt Nam.