Kiểm soát xe né trạm BOT Trảng Bom đi vào đường dân sinh

Người dân ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) phản ánh, thời gian gần đây tại các tuyến đường trong khu dân cư trên địa bàn xã thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là giờ cao điểm, do xe cộ né trạm thu phí BOT đặt trên quốc lộ 1.
Kiểm soát xe né trạm BOT Trảng Bom đi vào đường dân sinh
Ông Nguyễn Thành Đồng, Chủ tịch UBDN xã Trung Hòa cho biết, hiện tượng xe né trạm thu phí BOT đi vào các tuyến đường dân sinh của xã Trung Hòa đã từ lâu, khiến cho các tuyến đường ở đây bị xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông, nhất là ở khu vực này có 2 trường học rất an toàn giao thông cho học sinh. Cuộc sống của người dân nơi đây cũng bị đảo lộn vì ô nhiễm môi trường do bụi.
Trước thực trạng này, UBND xã Trung Hòa đã có văn bản kiến nghị cấp trên có biện pháp xử lý. Lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai cho biết, đã gửi công văn đề nghị UBND huyện Trảng Bom xử lý, vì đây là các tuyến đường do huyện quản lý. Đó là triển khai các biện pháp như cắm biển báo cấm xe có trọng tải lớn, cử lực lượng chức năng chốt chặn để xử lý các xe cố tình né trạm thu phí và đi vào các tuyến đường không cho phép.
Ngày 20-12, đại diện UBND huyện Trảng Bom cho biết, để hạn chế các phương tiện giao thông né trạm thu phí BOT, đi vào các tuyến đường dân cư ở xã Trung Hòa, huyện đã tiến hành cắm biển cấm xe có trọng tải lớn, đồng thời cấm theo giờ đối với các loại ô tô. Huyện cũng chỉ đạo công an huyện phối với chính quyền xã tổ chức lực lượng đóng chốt, tuần tra kiểm soát. 

Tin cùng chuyên mục