Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp vận tải

Ngày 15-3, Bộ GTVT cho biết đã kiến nghị Chính phủ về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng nặng nề sau khi giá xăng tăng liên tiếp.

Theo đó, Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành, cơ quan liên quan có chính sách hỗ trợ tín dụng, lãi suất ngân hàng, thời hạn thanh toán đối với doanh nghiệp hàng không; có chính sách hoãn nợ, giãn nợ, giảm lãi suất cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải thủy nội địa; xem xét tiếp tục có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải giảm hoặc không tính lãi suất đối với các khoản vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ... Bộ GTVT cũng kiến nghị các bộ ngành, UBND các tỉnh, thành phố gia hạn giảm phí, lệ phí hàng hải, phí sử dụng công trình hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng. 

Các doanh nghiệp vận tải hàng hải và đường thủy kiến nghị giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu từ tháng 3 cho đến khi giá dầu thế giới bình ổn trở lại mức dưới 80 USD/thùng, điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng xuống 5%-6% đến hết quý 2 thay vì 10% như hiện nay. 

Tin cùng chuyên mục