Kinh Đô ký kết liên doanh với FGV và ITL

(SGGP).- Ngày 22-6, tại TPHCM, Công ty cổ phần Kinh Đô (KDC) đã ký kết hợp tác liên doanh với tập đoàn Felda Global Ventures (FGV) và Indo Trans Logistics Corporation (ITL) để cùng tập trung sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dầu cọ đóng chai tại thị trường Việt Nam. 

Hiện FGV là một trong những tập đoàn trồng và sản xuất dầu cọ lớn nhất trên thế giới, cũng là nhà sản xuất đường tinh luyện hàng đầu tại Malaysia. Doanh số năm 2014 của FGV đạt khoảng 16 tỷ USD. Còn ITL là nhà cung cấp các giải pháp tích hợp về logistics hoạt động tại các nước gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và có trụ sở chính tại Việt Nam.

Được biết, thị trường dầu ăn Việt Nam đạt quy mô khoảng 30.000 tỷ đồng/năm, trong đó 90% nguyên liệu sản xuất nhập khẩu từ nước ngoài (Malaysia, Indonesia). Tốc độ tăng trưởng của ngành dầu ăn đạt khoảng 7%/năm.


GIA HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Hà Nội: Rau xanh, thịt cá tăng đến 30%

Ngày 2-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước việc liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 ở cộng đồng, lực lượng chức năng đã phong tỏa, tạm ngừng hoạt động một số chợ lớn trên địa bàn thành phố. Trong số này có chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm); khu bán hải sản, chợ đầu mối Long Biên (ở quận Ba Đình); chợ đầu mối phía Nam (ở quận Hoàng Mai) và chợ Phùng Khoang (ở quận Nam Từ Liêm). 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế