Các doanh nghiệp cam kết chỉ kinh doanh hàng đảm bảo chất lượng

THÚY HẢI

Kết thúc đợt khảo sát cao điểm về hàng tết và ATVSTP

(SGGP).- Chiều 17-12, tại Co.opmart Lý Thường Kiệt, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TPHCM đã làm việc với Liên hiệp HTX thương mại TPHCM - Saigon Co.op về việc chuẩn bị hàng hóa đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) và chống hàng gian, hàng giả.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết,  dịp cuối năm và Tết Bính Thân 2016, Saigon Co.op đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 2 - 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường. Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau tết được dự trữ là hơn 95.000 tấn, tăng gần 10% so với Tết Ất Mùi 2015. Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5% - 30% tùy nhóm, các mặt hàng còn lại có độ tăng trưởng khác nhau từ 10% - 20%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm nước ngọt, bia, trái cây.

Saigon Co.op cam kết tất cả các điểm bán chỉ kinh doanh các sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn theo quy định. Theo đó, hàng hóa trước khi đến tay người tiêu dùng đều qua 3 khâu kiểm tra: kiểm tra tại nguồn, tại kho trung tâm và tại điểm bán. Hàng năm, Saigon Co.op đã tiến hành, lấy mẫu 30.000 mẫu khác nhau để kiểm tra chất lượng và các dư lượng hóa chất trên sản phẩm.

Kết thúc đợt khảo sát cao điểm tại các doanh nghiệp (DN) hàng đầu của TPHCM như Vissan, Ba Huân và Saigon Co.op, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Trương Thị Ánh cho biết, đoàn công tác rất vui mừng vì bên cạnh lượng hàng hóa chuẩn bị cung ứng cho thị trường tết rất dồi dào, phong phú, giá cả ổn định thì công tác đảm bảo ATVSTP đã được các DN cam kết mạnh mẽ, sẽ không kinh doanh thực phẩm kém chất lượng. Đặc biệt, tết năm nay, Sở Công thương đã công bố 246 điểm bán thực phẩm an toàn, sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các DN, nhà cung cấp mạnh dạn đầu tư, tăng nguồn hàng thực phẩm sạch cho thị trường TPHCM, từng bước đẩy lùi các mặt hàng kém chất lượng. Người tiêu dùng bớt đi nỗi lo mua gì, ở đâu và ăn gì để đảm bảo sức khỏe.

Nhiều đại biểu cũng lưu ý, mặc dù công tác chuẩn bị hàng tết đang diễn ra thuận lợi, nhưng DN không được chủ quan mà cần theo dõi, nắm bắt chặt chẽ diễn biến về nhu cầu, giá cả thị trường, từ đó có kế hoạch điều chỉnh lượng hàng hóa cung ứng phù hợp. Mặt khác, công tác kiểm tra, giám sát chất lượng, ATVSTP hàng hóa cũng cần có sự phối hợp kiểm tra thường xuyên và đồng bộ nhằm tránh tình trạng lợi dụng nhu cầu thị trường tăng cao rồi trà trộn hàng kém chất lượng vào để bán, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người tiêu dùng trong dịp tết.

THÚY HẢI

Tin cùng chuyên mục